Quảng cáo

Những trận đấu không thể bỏ lỡ của sự kiện ONE: Mark Of Greatness

Thứ tư, 04/12/2019 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ đưa đến những cuộc so tài kịch tính, giải đấu ONE Championship hứa hẹn sẽ khiến khán giả mãn nhãn với 2 trận đấu tranh đai vô địch tại sự kiện ONE: Mark Of Greatness.

Ở sự kiện cuối cùng của năm 2019, ONE Championship sẽ trở lại với khán giả bằng một sự kiện đỉnh cao tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Trong trận đấu tâm điểm thứ nhất của sự kiện ONE: Mark of Greatness, võ sĩ người Nga Alaverdi Ramazanov sẽ đối đầu với tay đấm người Trung Hoa Zhang Chenglong trong trận tranh đai ONE Bantamweight Kickboxing.

Đến từ vùng Dagestan, vùng đất nổi tiếng là quê hương của những võ sĩ hàng đầu nước Nga, Ramazanov đã từng 3 lần vô địch giải Muay Thái IFMA. Bắt đầu sự nghiệp thi đấu nhà nghề từ năm 18 tuổi, cho đến thời điểm hiện tại Ramazanov đã chiến thắng trong hầu hết các lần thượng đài. Sau nhiều chiến thắng ấn tượng, Ramazanov đã khẳng định anh xứng đáng với cơ hội tranh đai ONE Championship.

Đối thủ của Ramazanov - Zhang Chenglong - là nhà vô địch của giải Top King Muay Thái. Bắt đầu luyện tập võ thuật vào năm 12 tuổi, Chenglong đã có một kho tàng kinh nghiệm thi đấu với những tên tuổi hàng đầu thế giới như Longchai, Kiatpetch, và Singdam Kiatmoo9 khi chỉ 19.

one championship

Trong trận đấu tâm điểm thứ 2 của sự kiện, huyền thoại đất Thái Sam-A Gaiyanghadao sẽ đối đầu với võ sĩ Trung Quốc Wang Junguang trong trận tranh đai ONE Strawweight Kickboxing.

Sam-A Gaiyanghadao được xem là võ sĩ Muay Thái giỏi nhất mọi thời đại. Xuyên suốt 25 năm sự nghiệp anh đã thượng đài hơn 400 lần và đã trở thành nhà vô địch thế giới ở nhiều hạng cân.

Sam-A Gaiyanghadao bắt đầu thi đấu tại ONE Championship vào năm 2018 và chỉ sau 2 trận đấu võ sĩ người Thái đã nắm giữ đai vô địch ONE Flyweight Muay Thai. Giờ đây Sam-A sẽ tranh chiếc đai vô địch ONE Strawweight Kickboxing với Wang Junguang.

Về phía Junguang, anh từng vô địch giải Enfusion Kickboxing. Tay đấm người Hoa có lối đánh đậm chất Boxing và luôn chủ động tấn công dồn ép đối thủ, kết hợp hiệu quả những đòn tấn công vào vùng đầu và thân. Dù còn là “lính mới” của giải đấu ONE Championship, chiến thắng ấn tượng của Junguang trước Federico Roma đã giúp anh có được cơ hội chạm đến ngôi vô địch thế giới.

 one mark of greatness

Ngoài 2 trận tranh đai vô địch, sự kiện ONE: Mark Of Greatness cũng còn nhiều trận đấu hấp dẫn khác.

Nữ võ sĩ từng vô địch Wushu thế giới và giải đấu MIMMA Jihin “Shadow Cat” Radzuan sẽ so tài với “tân binh” của giải Denice Zamboanga trong trận đấu hạng cân Atomweight.

Radzuan là một trong những nữ võ sĩ tài năng nhất Malaysia. Cô đã từng thi đấu nhiều môn võ như BJJ, Wushu, Kickboxing và Boxing. Radzuan bắt đầu sự nghiệp MMA vào năm 2017 và kể từ đó cô đã luôn ấn tượng khán giả trên toàn thế giới với lối đánh gần như không có điểm yếu. Radzuan đã đánh bại những võ sĩ tài năng như Priscilla Hertati Lumban Gaol và ứng cử viên vô địch thế giới Jenny Huang.

Đối đầu với Radzuan chính là nữ võ sĩ Philipines Denice Zamboanga. Sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật, Denice Zamboanga đã sớm bộc lộ tài năng. Với bảng thành tích 5 chiến thắng liên tục, nữ võ sĩ Philipines đã gây được sự chú ý từ giải đấu lớn nhất thế giới. Với việc Radzuan là một trong những nữ võ sĩ giỏi nhất ONE championship, đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn cho Zamboanga.

Tại trận đấu thứ 10 của sự kiện, ứng viên vô địch ONE Agilan Thani sẽ đối đầu với Mohammad Karaki trong trận đấu MMA hạng cân Welterweight.

Agilan Thani là một trong những tài năng võ thuật xuất chúng nhất Malaysia. Trước khi thi đấu tại ONE Championship, Agilan Thani đã thống trị giải MMA quốc gia Malaysia MIMMA. Sau khi chính thức thi đấu tại ONE vào năm 2015, Thani đã đạt được nhiều chiến thắng đẹp mắt.

Ở góc đài đối diện Agilan Thani sẽ là Mohammad Karaki. Karaki là nhà vô địch giải Desert Force Champion hạng cân Middleweight và Light Heavyweight. Không dừng lại tại đó, Karaki cũng đã chiến thắng tại nhiều giải MMA vùng Trung Đông. Lối đánh của Karaki là sự phối hợp hoàn hảo giữa kĩ năng đánh đứng (Striking) và khóa siết (Grappling). Tại ONE Championship, Karaki đã đặt mục tiêu là chiếc đai vô địch hạng cân Welterweight, một hạng cân hoàn toàn mới với anh.

Và cuối cùng nhưng không kém phần kịch tính sẽ là cuộc so tài giữa ứng cử viên vô địch Reece “Lightning” McLaren và võ sĩ đến từ Ấn Độ Gurdarshan Mangat.

McLaren là một võ sĩ đai đen môn võ BJJ và từng vô địch nhiều giải đấu MMA tại quê nhà Úc. Với sở trường nhu thuật Brazil, McLaren là một võ sĩ rất đáng gờm trên sàn đấu với hầu hết những chiến thắng đến từ kĩ thuật khóa siết.

Gurdanshan Mangat là một võ sĩ ngườiCanada gốc Ấn Độ. Lấy cảm hứng từ sự thành công của cựu võ sĩ UFC kiêm phó chủ tịch ONE Championship Rich Franklin, Mangat đã theo đuổi sự nghiệp võ thuật. Những chiến thắng liên tiếp của Mangat đã đưa anh đến giải đấu ONE Championship. Chính thức gia nhập giải đấu vào tháng 3 vừa qua, Mangat đã vượt qua 2 võ sĩ được đánh giá cao.

Sự kiện ONE: Mark Of Greatness sẽ diễn ra vào thứ sau ngày 6 tháng 12 tại nhà thi đấu Axiata Arena, Kuala Lumpur. Những trận Prelims sẽ được phát sóng trên Facebook, Twitter, YouTube, và ONE Super App vào lúc 5:00 chiều. Main card của sự kiện sẽ chiếu trực tiếp trên HTV Thể Thao vào lúc 7:30.

VIDEO: Nguyễn Trần Duy Nhất thắng knock-out Watanabe ở ONE

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ONE Championship MMA võ thuật ONE: Mark Of Greatness
Xem thêm