Quảng cáo

PSG chính thức lên ngôi vô địch Ligue 1

Thứ sáu, 01/05/2020 00:00 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi Ligue 1 bị hủy vì Covid-19, Liên đoàn Bóng đá Pháp (LFP) đã chính thức tuyên bố đội lên ngôi vô địch mùa giải này.

Chỉ vài ngày sau khi Ligue 1 mùa giải 2019/20 chính thức bị hủy bỏ vì dịch Covid-19, cục diện của mùa bóng tại Pháp đã ngã ngũ. Theo đó, cách đây ít giờ, Liên đoàn Bóng đá Pháp (LFP) Pháp đã chính thức xác định đội lên ngôi vô địch Ligue 1, và đó không phải cái tên nào khác ngoài PSG.

Cụ thể, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử được trao chức vô địch dựa trên điểm số trung bình từ các trận đã thi đấu. Theo đó, với trung bình 2,51 điểm/trận, PSG bỏ xa đội đứng thứ 2 là Marseille với thành tích 2 điểm/trận, qua đó lên ngôi vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng.

ligue 1

Cũng với cách tính này, 3 đại diện của Ligue 1 tham dự Champions League mùa sau sẽ là PSG, Marseille và Rennes. Ở đấu trường Europa League, 3 tấm vé tham dự thuộc về các đội Lille, Reims và Nice. Với vị trí thứ 7 chung cuộc, Lyon lần đầu tiên lỡ hẹn với đấu trường châu Âu sau 23 năm.

Ở top cuối, Amiens và Toulouse không còn cơ hội làm lại khi chính thức phải xuống chơi ở Ligue 2 mùa sau. Ở chiều ngược lại, Lorient và Lens là 2 đội thế chỗ.

Ligue 1

VIDEO: PSG ăn mừng chức vô địch Ligue 1 mùa trước

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ligue 1 PSG hủy Ligue 1 PSG vô địch Ligue 1
Xem thêm