Quảng cáo

Ronaldinho, Rivellino và lịch sử của tuyệt chiêu Elastico

Thứ sáu, 27/03/2020 09:51 AM (GMT+7)
A A+

Không phải Ronaldinho, Ronaldo, Neymar hay bất cứ cầu thủ Brazil nào khác, cầu thủ sáng tạo ra kỹ thuật Elastico trong bóng đá lại là một người châu Á.

VIDEO: Huyền thoại Rivellino và tuyệt chiêu Elastico

Elastico là tuyệt chiêu qua người bằng việc đổi hướng bóng bất ngờ gây ra rất nhiều khó khăn cho người theo kèm. Kỹ thuật này luôn được gắn liền với các cầu thủ Brazil đậm chất kỹ thuật và ngẫu hứng.

ronaldinho

Ronaldinho từng được cổ động viên gọi là vua của Elastico, khi thời còn chơi cho Barca, huyền thoại người Brazil liên tục sử dụng kỹ thuật này để thực hiện những pha qua người đẹp mắt. Bên cạnh Ronaldinho, những cầu thủ Brazil khác như Ronaldo, Neymar hay Willian cũng thường dùng Elastico để qua người.

Người khiến Elastico trở nên nổi tiếng toàn cầu là huyền thoại người Brazil Rivellino. Là thành viên quan trọng của đội hình Brazil vô địch World Cup 1970, Rivellino đã khiến cả thế giới phát cuồng khi biến Elastico trở nên đáng sợ. Tuy nhiên, ông không phải người sáng tạo ra Elastico.

rivellino

Người phát minh ra kỹ thuật qua người độc đáo này là Sérgio Echigo, cầu thủ người Nhật Bản và là đồng đội của Rivellino trong màu áo Corinthians. Khi cặp đôi này thi đấu cùng nhau tại đội trẻ Corinthians, Rivellino đã rất ấn tượng với kỹ thuật của Echigo và yêu cầu được hướng dẫn.

Nhiều năm sau khi Elastico đã trở nên nổi tiếng toàn cầu, huyền thoại Rivellino khẳng định: "Echigo đã phát minh ra nó, còn tôi chỉ là người hoàn thiện nó".

>>> Thủ môn ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới là ai?

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Elastico Rivellino Ronaldinho Echigo video bóng đá
Xem thêm