Quảng cáo

Vượt mặt Messi và Ronaldo, siêu sao chính thức đoạt Quả bóng vàng Dubai 2021

Thứ ba, 28/12/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Không phải Messi hay Lewandowksi, một cái tên không được đánh giá cao bất ngờ được vinh danh ở giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của Dubai Global Soccer Award.

Đêm qua 27/12, lễ trao giải Global Soccer Award đã được tổ chức hoành tráng ở Dubai, thu hút nhiều nhân vật tiếng tăm tham dự. Lewandowski và Mbappe là những cầu thủ xuất hiện trong đêm gala, trong khi Ronaldo vắng mặt do phải thi đấu với Newcastle ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

Ở hạng mục quan trọng nhất là Cầu thủ xuất sắc nhất năm, hay thường được gọi là Quả bóng vàng Dubai, Kylian Mbappe bất ngờ vượt qua những người đàn anh Lionel Messi, Robert Lewandowski, Cristiano Ronaldo hay Mohamed Salah để nhận được giải thưởng cao quý.

Mbapppe
Mbappe lần đầu đoạt Quả bóng vàng Dubai. Ảnh: Getty

Đây là lần đầu tiên tiền đạo người Pháp được vinh danh tại Dubai Global Soccer Award, trước đó, kỷ lục giành Quả bóng vàng Dubai thuộc về Ronaldo với 6 lần nhận giải. Tương tự với Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ năm 2021 được Dubai Global Soccer Award trao cho Alexia Putellas của Barcelona.

Cũng trong đêm gala được tổ chức tại Dubai, Lewandowksi nhận hai giải "Cầu thủ hay nhất năm do fan bình chọn" và giải "Diego Maradona" dành cho tiền đạo ghi bàn tốt nhất. Trong khi đó, Ronaldo cũng được vinh danh ở hạng mục "Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại". Người đại diện Jorge Mendes xuất hiện và thay siêu sao người Bồ Đào Nha nhận kỷ niệm chương.

Bên cạnh những giải thưởng cá nhân, lễ trao giải Dubai Global Soccer Award còn vinh danh những tập thể xuất sắc trong năm vừa qua. Đội đương kim vô địch Euro Italy nhận giải đội tuyển quốc gia xuất sắc nhất, Chelsea với chức vô địch Champions League là câu lạc bộ nam xuất sắc nhất còn Barcelona là câu lạc bộ nữ được vinh danh ở giải thưởng tương tự.

Quyết đua vô địch, Liverpool chiêu mộ 'bảo bối toàn năng' của Real?

Không phải Messi hay Ronaldo, 'máy săn bàn' được vinh danh ở giải thưởng danh giá

VIDEO: Top 5 bàn thắng đẹp nhất của Anthony Martial trong màu áo AS Monaco

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Quả bóng vàng Dubai Global Soccer Award Mbappe ronaldo messi lewandowksi
Xem thêm