Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Lộ diện đội bóng đầu tiên lên chơi tại Serie A

Thứ ba, 30/06/2020 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng trước Juve Stabia, Beveneto đã chính thức trở thành cái tên đầu tiên góp mặt tại Serie A mùa giải 2020/2021.

Cho dù Serie B còn tới 7 vòng đấu nữa mới kết thúc, nhưng giải đấu này đã sớm xác định ngôi vương cùng suất đầu tiên lên chơi tại giải đấu cao nhất nước Ý.

Bước vào vòng 31 Serie B, Beveneto (73 điểm) hơn đội đứng thứ 2 là Crotone (51 điểm) tới 22 điểm. Với khoảng cách 8 vòng (chưa tính kết quả trận Beveneto vs Juve Stabia), Beveneto cần kiếm thêm đúng 3 điểm nữa là đủ để lên vô địch Serie B, đồng thời giành tấm vé lên hạng đầu tiên. Và đội bóng này đã làm được.

Tiếp đón Juve Stabia trên sân nhà, HLV Inzaghi cùng các học trò đã có chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số 1-0, qua đó chính thức vô địch Serie B khi giải đấu còn 7 vòng, nhưng khoảng cách với đội xếp thứ 2 đã là 24 điểm (Crotone hòa ở vòng đấu này).

Serie A, Serie B, nhà vô địch Serie B, Beveneto, Inzaghi

Đây mới chỉ là lần thứ 2 đội bóng đến từ miền Nam Italia lên chơi tại hạng đấu cao nhất nước Ý. Lần đầu của Beveneto diễn ra cách đây 2 mùa giải, vào mùa 2017/2018. Ở lần đầu lên hạng, Beveneto chỉ trụ lại được đúng 1 mùa giải, với vị trí thứ 20 Serie A. Không chỉ với Beveneto, HLV trưởng của họ là ông Filippo Inzaghi cũng có dịp tái ngộ Serie A kể từ sau khi ông rời ghế chỉ đạo của Milan năm 201x.

Ngoài sự bứt phá của Beveneto, cuộc đua giành 2 tấm vé lên hạng còn lại đang diễn ra rất gay cấn. Khoảng cách giữa các đội từ thứ 2 đến thứ 5 đang dao động trong khoảng 1 đến 3 điểm. Vị trí của các đội bóng này hoàn toàn có thể thay đổi ngay trong từng vòng đấu.

Serie A, Serie B, nhà vô địch Serie B, Beveneto, Inzaghi

Trở lại Serie A, Juventus đang tạm chiếm lợi thế trên đỉnh BXH, với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Lazio (đội bóng của anh ruột Filippo Inzaghi). 3 đội bóng đang có nguy cơ cao xuống chơi tại Serie B lần lượt là Lecce, Brescia và SPAL. Serie A mới trải qua vòng đấu thứ 28, với những diễn biến đã qua, bức tranh Serie A 2019/2020 vẫn trong trạng thái rất khó đoán định.

Highlights: Napoli 0-0 (4-2) Juventus | Chung kết Coppa Italia

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Serie A Serie B nhà vô địch Serie B Beveneto Inzaghi
Xem thêm