Quảng cáo

'Đá tảng' Liverpool tiết lộ thông điệp Klopp nói trong giờ nghỉ

Thứ tư, 19/02/2020 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Nhận bàn thua sớm và hứng chịu lối chơi, tiểu xảo khó chịu của đối thủ cứng cựa mang tên Atletico, cùng nghe Van Dijk bật mí những gì Klopp điều chỉnh trong giờ nghỉ.

HLV Klopp giải thích về việc thay Mane, Salah

Liverpool đã phải đối mặt thử thách thực sự tại vòng 1/8 Champions League. Đối đầu Atletico Madrid trên sân của đối thủ này, The Kop sớm nhận 1 "cú đấm", sau đó là hàng loạt những pha bóng tiểu xảo khó chịu đậm chất Atletico. Gặp 1 đối thủ đem đến nhiều khó chịu như vậy, Klopp đã truyền tải sách lược gì cho học trò trong 15 phút giải lao? Cùng nghe "hòn đá tảng" Virgin Van Dijk bật mí.

"Klopp đã nói với chúng tôi đừng bỏ cuộc, hãy kiên trì thi đấu" - Trung vệ người Hà Lan mở đầu.

"Ông ấy nói chúng tôi phải tiếp tục duy trì nhịp độ và lối chơi của mình, dù không có sự phục vụ của Mane trong hiệp 2. Ông ấy (Klopp) sẽ rút Mane ra vì cậu ấy đang là tâm điểm khiêu khích và phạm lỗi của Atletico. Mane cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng đồng thời có dấu hiệu không kiềm chế được" - Van Dijk chia sẻ.

Kết quả Atletico Madrid vs Liverpool, Atletico Madrid 1-0 Liverpool, Van Dijk, Klopp

Không chỉ Mane mà ngay cả Salah cũng chỉ chơi vỏn vẹn 70 phút. Đây là trận đấu mà Liverpool gặp khó khăn thực sự. Họ chơi bế tắc trước 1 đối thủ già dơ và lì lợm. Trung vệ người Hà Lan cũng cho rằng đó là 1 phần đặc sản của đội bóng Tây Ban Nha này.

"Chúng tôi phải thích nghi với điều đó" - Van Dijk nói.

Cùng chung quan điểm với Van Dijk, HLV trưởng của anh là Jurgen Klopp cũng tỏ ra khó chịu với những gì thầy trò Simeone thể hiện.

"Họ chăm chăm giữ kết quả này và hướng tới tỉ số 0-0 ở trận lượt về. Được thôi, Anfield sẽ chờ đón họ. Mọi chuyện chưa kết thúc đâu" - HLV Klopp bức xúc chia sẻ với BT Sport sau trận.

"Khả năng phòng ngự của họ là không thể tin được. Bỏ qua hiệp 1 bị thủng lưới, chúng tôi đã chiếm hoàn toàn thế trận trong hiệp 2. Đáng tiếc các học trò của tôi đã không thể xử lý trọn vẹn ở khâu cuối cùng" - HLV người Đức tiếp tục chia sẻ.

Ngoài câu chuyện về cục diện trận đấu, Jurgen Klopp cũng không ngần ngại chỉ trích lối chơi có phần thiếu fair-play của Atletico.

Kết quả Atletico Madrid vs Liverpool, Atletico Madrid 1-0 Liverpool, Van Dijk, Klopp

"Sadio Mane đã bị nhắm đến. Rõ ràng họ muốn anh ấy phải lĩnh thẻ, và họ đã làm được. Mới chỉ trong 1 hiệp đầu thôi đấy nhé. Đó là lí do tôi rút cậu ấy ra sân ngay khi bắt đầu hiệp 2.

"Không chỉ Mane, 30 phút đầu tiên, có tới 3 cầu thủ Liverpool bị đốn ngã. Tôi không hiểu lí do vì sao họ lại chơi như vậy. Nhưng tôi cũng chẳng thể ý kiến được với trọng tài. Đã có luật mà. Tôi cảm thấy ổn nhờ 15 phút giữa hiệp, đó là 15 phút dài nhất. Chúng tôi đã sử dụng trọn vẹn 15 phút đó" - Klopp chia sẻ.

Áp lực Atletico tạo ra tại Metropolitano là không thể bàn cãi. Tuy nhiên chính đại diện của Madrid sẽ phải đối diện áp lực tương tự khi đến chảo lửa Anfield vào ngày 11/3 tới. Đó cũng là điểm tựa cuối cùng để thầy trò Klopp vượt khó, níu giữ tấm vé đi tiếp tại Champions League mà Atletico tạm thời đang sở hữu 1 nửa.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Kết quả Atletico Madrid vs Liverpool Atletico Madrid 1-0 Liverpool Van Dijk Klopp
Xem thêm