Quảng cáo

Điểm mặt 5 HLV sẵn sàng 'giải cứu' MU

Thứ sáu, 06/11/2020 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Đã có không ít thông tin về việc HLV Solskjaer sẽ 'bay ghế' trong thời gian tới, sau chuỗi trận không tốt của MU. Nếu điều này trở thành sự thật, sẽ có ít nhất 5 cái tên để BLĐ MU lựa chọn.

MU đã trải qua liên tiếp hai trận thua thất vọng, kèm theo màn trình diễn tệ hại. Đặc biệt sau thất bại mới nhất trước Istanbul tại cúp C1, giọt nước đã sắp tràn ly. Nhiều đầu báo tại xứ sở Sương mù đã đăng tải thông tin về việc HLV Solskjaer khó giữa ghế nếu cứ tiếp tục để đội bóng của mình chơi như thế này. 

Nếu chiến lược gia người Na Uy phải ra đi, sẽ có những cái tên nào trong danh sách được Man Utd lựa chọn? Dưới đây là 5 cái tên khả dĩ nhất cho vị trí ghế nóng của Quỷ đỏ, trong trường hợp đội bóng này cần một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. 

Mauricio Pochettino

HLV người Argentina là cái tên vướng nhiều tin đồn nhất với Quỷ đỏ. Sau khi rời Tottenham vào năm 2019, ông Pochettino vẫn chưa trở lại cương vị huấn luyện với bất kỳ đội bóng nào. 

Mới đây, đã có thông tin cựu HLV của Tottenham đã sẵn sàng quay lại với công tác huấn luyện. Chiến lược gia người Argentina cũng chia sẻ ông ưu tiên những lời đề nghị từ giải Ngoại hạng Anh. Trước đó, có thông tin ông Pochettino đã từ chối Real Madrid. 

Điểm mặt 5 HLV sẵn sàng thay thế Solskjaer Ảnh 1
HLV Pochettino là cái tên dính nhiều tin đồn về Man Utd nhất trong thời gian qua (Ảnh: Internet)

Dưới bàn tay của chiến lược gia sinh năm 1972, Tottenham đã chuyển mình thành một thế lực tại giải Ngoại hạng. Chính Pochettino đã giúp Tottenham luôn góp mặt ở nhóm cạnh tranh chức vô địch trong nhiều năm qua. Cùng với đó, thành tựu lớn nhất của ông cũng như đội bóng Bắc London tại cúp châu Âu chính là ngôi Á quân trong mùa giải 2018/2019 - cũng là mùa giải cuối cùng của Pochettino tại Tottenham Stadium. 

Brendan Rodgers

Một cái tên khác từ giải Ngoại hạng Anh góp mặt trong danh sách này, đó là HLV Brendan Rodgers. Cũng như Pochettino, chiến lược gia người Bắc Ai Len đã góp công lớn nâng tầm Leicester City trong hai mùa giải vừa qua. 

Dù Leicester đã từng có một mùa giải lên ngôi tại Ngoại hạng Anh, tuy nhiên đội bóng này chỉ thực sự mang dáng dấp của một ông lớn dưới bàn tay HLV Brendan Rodgers. 

Với sự quen thuộc tại  giải đấu này, sau khi dẫn dắt Liverpool và hiện tại là Leicester, chiến lược gia sinh năm 1973 là sự chọn không tồi cho Quỷ đỏ. 

Điểm mặt 5 HLV sẵn sàng thay thế Solskjaer Ảnh 1
Nếu mời được Rodgers, Man Utd có thể được cả 'quà đi kèm'? (Ảnh: Internet)

Ngoài vấn đề điểm cộng về chuyên môn, việc ông Rodgers cập bến Man Utd có thể kéo theo một chuỗi thông tin tích cực, ví dụ như việc đem theo cậu học trò James Maddison tới sân Old Trafford. Đương nhiên đây vẫn chỉ là giả thuyết, bởi theo nguồn tin tại Anh, HLV của Leicester sẽ không vội vàng rời đội bóng này. 

Dù vậy, đây vẫn là một phương án được "khoanh vùng" và ai biết được những gì sẽ biến đổi trong thời gian tới?

Massimilliano Allegri

Chiến lược gia người Ý không còn là cái tên xa lạ với các CĐV Man Utd, khi ông luôn là một trong những người được điểm mặt chỉ tên mỗi khi đội bóng có kế hoạch tìm kiếm một HLV mới. 

HLV 52 tuổi đã cùng AC Milan cũng như Juventus chinh phục Serie A trong thời gian còn làm việc tại Ý. Tại đấu trường châu Âu, HLV Massimiliano Allegri cũng để lại nhiều dấu ấn cùng Juventus. Ông đã cùng đội bóng này hai lần lọt tới trận chung kết trong các mùa giải 2014/2015 và 2016/2017.

Từng là mục tiêu của cả Man Utd và Arsenal, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, ông Allegri vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào. Nếu sa thải Solsa, có lẽ Man Utd sẽ tìm đến cái tên này. 

Điểm mặt 5 HLV sẵn sàng thay thế Solskjaer Ảnh 1
Chiến lược gia ngườI Ý là cái tên đáng để Man Utd cân nhắc (Ảnh: Internet)

Điểm trừ duy nhất của cựu thuyền trưởng AC Milan và Juventus đó là việc ông chưa từng dẫn dắt một đội bóng nào ngoài lãnh thổ nước Ý.

Ralf Rangnick 

Ralf Rangnick có lẽ là cái tên xa lạ nhất trong danh sách top 5 này, bởi chiến lược gia người Đức mới chỉ dẫn dắt các đội bóng hạng trung tại Bundesliga. Nổi bật nhất là RB Leipzig. 

Chính thành tựu cùng Leipzig về thứ ba tại Bundesliga và Á quân tại cúp Quốc gia trong mùa giải 2018/2019 đã khiến tên tuổi Ralf Rangnick đến gần hơn với giới chuyên môn, truyền thông cũng như người hâm mộ. 

Thực chất, tài năng của Rangnick lớn hơn rất nhiều so với những gì người hâm mộ biết về ông. Sau khi sa thải HLV Niko Kovac, Bayern Munich đã liên hệ với chiến lược gia vừa bước qua tuổi 60 này. Ông cũng nhận được nhiều lời mời gọi có giá trị khác, tuy nhiên Rangnick lại lựa chọn trở thành trưởng bộ phận thể thao và phát triển của Red Bull. 

Điểm mặt 5 HLV sẵn sàng thay thế Solskjaer Ảnh 1
Đã có một số tin đồn về mối liên hệ giữa Quỷ đỏ và cựu thuyền trưởng RB Leipzig (Ảnh: Sport Bild)

Tờ Sport Bild của Đức khẳng định Man Utd rất hứng thú với chiến lược gia lão làng này. Trong khi đó, Guardian cũng chia sẻ rằng ông Rangnick không phủ nhận khả năng nhận lời dẫn dắt Quỷ đỏ trong tương lai. 

Erik ten Hag

Điểm chung của hai HLV Erik ten Hag và Ralf Rangnick chính là việc họ cùng được Bayern Munich nhắm đến cho vai trò thuyền trưởng đội bóng, sau khi sa thải HLV Niko Kovac. 

Thực chất, ông Erik ten Hag là trường hợp được đánh giá khó đến Man Utd nhất. Đơn giản là bởi vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn còn hợp đồng với Ajax Armsterdam cho tới năm 2022. 

Kể từ khi dẫn dắt nhà ĐKVĐ Hà Lan, HLV Erik ten Hag đã giúp đội bóng này giành Siêu cúp Hà Lan năm 2017, cúp quốc gia cùng ngôi vô địch Eredivisie mùa 2018/2019 và 2019/2020 (Eredivisie tương tự các giải đấu như Premier League, La Liga, Serie A...)

Điểm mặt 5 HLV sẵn sàng thay thế Solskjaer Ảnh 1
HLV Erik ten Hag là cái tên cuối cùng trong danh sách này (Ảnh: Internet)

Danh tiếng của Erik ten Hag được biết đến rộng rãi sau thành tích hạ Real Madrid và Juventus tại Champions League mùa 2018/2019. Cũng trong mùa giải này, nhà vô địch Hà Lan đã tiến vào tới vòng bán kết và chỉ chịu dừng bước trước Á quân Tottenham. 

HLV Solskjaer có thoát khỏi lời nguyền khi MU đấu Everton?

Khi nào Solskjaer đủ điều kiện để MU sa thải?

VIDEO: Muốn 'diễn hài' nhưng bị bắt làm thủ môn

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
MU Solskjaer Pochettino Chuyển nhượng MU
Xem thêm