Quảng cáo

Lịch thi đấu Copa America 2020: Messi đối đầu đại diện Đông Nam Á

Thứ tư, 04/12/2019 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Sau giải đấu năm 2019, Copa America tiếp tục tổ chức vào mùa hè 2020. Lịch thi đấu Copa America 2020 đã được công bố.

Brazil đã bước lên ngôi vương Copa America đầy thuyết phục trong mùa hè 2019 vừa qua. Tuy nhiên, Messi cùng các đội bóng khác sẽ có cơ hội phế truất ngôi vương của Selecao ngay trong mùa hè tiếp theo, năm 2020.

Lễ bốc thăm chia bảng Copa America đã diễn ra vào đêm qua, với nhiều diễn biến hấp dẫn. Ở kì Copa lần này, sẽ có 1 số thay đổi mới lạ. Đơn cử như việc có đến 2 nước chủ nhà, các bảng đấu sẽ được tổ chức ở 2 quốc gia khác nhau, đó là Argentina và Colombia. 2 vị khách mời lần này là Qatar và Úc. Một điều khác biệt nữa, thay vì 12 đội chia vào 3 bảng, Copa America 2020 sẽ chỉ có 2 bảng, mỗi bảng 6 đội. Bảng A bao gồm chủ nhà Argentina, trong khi đó bảng B là chủ nhà Colombia.

Copa America 2020, lịch thi đấu Copa America 2020, Brazil, Argentina

Theo kết quả bốc thăm chính thức, 2 đội bóng được chú ý nhất là Brazil và Argentina sẽ rơi vào 2 bảng đấu khác nhau. Chủ nhà Argentina xuất hiện ở bảng A, trong khi nhà ĐKVĐ Brazil sẽ chinh chiến ở bảng B, có sự góp mặt của chủ nhà Colombia.

Dù không phải đụng độ kình địch Brazil, nhưng Messi và các đồng đội sẽ phải đối đầu với 2 đối thủ "cứng cựa" khác trong khu vựa là Uruguay và Chile. Trong đó Chile được coi là khắc tinh, không ít lần gieo sầu cho Albicelestes. Một cái tên thú vị khác đến từ châu Á là Úc, chính xác hơn, Úc là 1 đại diện từ Đông Nam Á. Với việc đã trở thành thành viên của LĐBĐ ĐNÁ (Năm 2013), Úc đã ghi tên mình vào lịch sử với tư cách đội bóng Đông Nam Á đầu tiên tham dự Copa America.

Về phía Brazil, họ sẽ đụng đội đối thủ mà mình đánh bại ở trận chung kết Copa 2019 - Peru. Ngoài ra, Colombia cũng là cái tên mà Selecao cần thận trọng. Những cái tên như khách mời Qatar, Venezuela hay Ecuador sẽ là những ẩn số thú vị của bảng B.

Với 2 bảng A - B, mỗi bảng sẽ lấy 4 đại diện có thành tích cao nhất để tiến vào vòng tứ kết. Các trận tứ kết và bán kết sẽ được tổ chức đều ở 2 nước chủ nhà. Riêng trận chung kết sẽ được tổ chức tại Argentina. Copa America 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 12/6 và kết thúc vào 12/7/2020.

*Lịch thi đấu chi tiết sẽ được cập nhật cụ thể trong bài viết này.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Copa America 2020 lịch thi đấu Copa America 2020 Brazil Argentina
Xem thêm