Quảng cáo

Nhận định Man City vs Arsenal: Đối đầu và đấu trí

Thứ bảy, 17/10/2020 12:46 PM (GMT+7)
A A+

Man City đối đầu Arsenal là cuộc đụng độ thú vị và đáng chờ đợi nhất vòng đấu thứ năm - Ngoại hạng Anh 2020/2021. Hai người bạn cũ gặp lại, ai sẽ là người nở nụ cười chiến thắng?

Nhận định bóng đá Man City vs Arsenal - Vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/2021

23h30 ngày 17/10 | SVĐ: Etihad

Cả Man City và Arsenal đều sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu căng trong giai đoạn sắp tới, và trận đại chiến tối thứ Bảy (17/10) tới sẽ là trận mở màn cho chuỗi tourmalet này. 

Trở lại sau đợt tập trung ĐTQG, Arsenal hướng tới việc tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng xuyên suốt từ đầu mùa giải. 

Sau 4 vòng đấu, Pháo thủ đã có 3 chiến thắng và chỉ chịu gục ngã 1 lần duy nhất trước nhà ĐKVĐ Liverpool. 

Trong khi đó, trước đợt tập trung ĐTQG, Man City tỏ rõ họ đang có những vấn đề nhất định. Điều này không chỉ được thể hiện ở kết quả mà City đạt được (thua, thắng, hòa đủ cả), mà còn nằm ở cách vận hành cỗ máy tấn công vốn là niềm tự hào của Pep Guardiola. 

Nhận định bóng đá Man City vs Arsenal 23h30 ngày 17/10/2020 Ngoại hạng Anh Ảnh 1
Man City đang có dấu hiệu bất ổn trong giai đoạn đầu mùa (Ảnh: Internet)

City đã không thực sự có được màn khởi đầu như ý trong mùa giải này. Trải qua 3 trận đấu, Nửa xanh thành Manchester mới chỉ có 1 chiến thắng trước Wolves. Hai trận đấu còn lại, Man City đã phải đón nhận trận thua đáng quên trước Leicester, và chiến thắng bị đánh rơi trước Leeds ở vòng đấu gần nhất.

Thua đậm Leicester, rơi điểm trước tân binh Leeds cho thấy Man City đang thực sự gặp vấn đề về cách áp đặt, cách tiếp cận. Đây là cả hai trận đấu mà City đều khởi đầu chủ động, chiếm thế trận. Ở trận đấu với Leicester, dù có được bàn thắng sớm nhưng liên tiếp những sai lầm cùng lỗ hổng ở hàng thủ đã khiến Man City trả giá. 

Tương tự là trận gặp Leeds. Ở trận này, Man City tiếp tục bộc lộ 2 vấn đề. Đầu tiên, họ không thể dứt điểm trận đấu khi đang ở thế áp đặt (đối phương khi ấy đang bị dồn ép và dấu hiểu "khớp"). Sai lầm thứ hai là điều nhiều người dễ dàng nhìn nhận hơn cả, đó là sự yếu kém và thiếu an toàn từ hàng thủ, dù thực chất mùa này Man City đã có tới 2 sự bổ sung cho vị trí này. 

Nhận định bóng đá Man City vs Arsenal 23h30 ngày 17/10/2020 Ngoại hạng Anh Ảnh 1
Với Arteta, Arsenal đang có khởi đầu như mơ (Ảnh: Internet)

Đối đầu với một Arsenal đang trong giai đoạn vận hành trơn tru sẽ là thử thách không hề đơn giản cho đoàn quân của Pep Guardiola.

Lần chạm trán gần nhất, Man City đã để Arsenal đánh bại với tỉ số 2-0 trong khuôn khổ cúp FA - giải đấu mà Arsenal sau đó đã xưng vương. 

Trận đấu sắp tới không chỉ là cuộc đối đầu của những cái tên đẳng cấp trên sân cỏ, nó còn là cuộc đấu trí của 2 chiến lược gia có triết lý chơi bóng tương đồng. 

Trước khi tới dẫn dắt Pháo thủ, Mikel Arteta chính là trợ lý cho Pep Guardiola. Họ là những người bạn, và cũng là những "Soulmate" trong bóng đá. 

Nhận định bóng đá Man City vs Arsenal 23h30 ngày 17/10/2020 Ngoại hạng Anh Ảnh 1
Không chỉ cùng làm việc, Pep Guardiola và Arteta còn là những người bạn tâm giao với nhiều điểm chung về bóng đá (Ảnh: Internet)

Nhiều người nói rằng Mikel Arteta đã đem một phiên bản khác của Pep tới Arsenal. Dễ dàng nhận thấy nhất là ở cách triển khai bóng ngắn từ sân nhà, chơi bóng nhỏ với các tam giác 3 người và đặc biệt là cách vận hành theo kiểu dồn quân sang một cánh rồi đưa ra đòn kết liễu ở cánh đối diện. 

Tuy nhiên, Arteta đã cho thấy ông và Pep chỉ giống nhau phần nào ở việc lựa chọn cách tiếp cận. Vẫn có những nét riêng biệt từ 2 chiến lược gia tài năng này.

Nhận định bóng đá Man City vs Arsenal 23h30 ngày 17/10/2020 Ngoại hạng Anh Ảnh 1
Giống về cốt lõi, nhưng Arteta và Pep vẫn có những điểm nhấn riêng biệt (Ảnh: Internet)

Arsenal của Arteta chưa có được sự dồn ép chủ động như Man City của Pep, nhưng bù lại Pháo thủ lại có được sự lì lợm và ít "ào ạt" hơn. Ít ra là ở thời điểm hiện tại. Chính lối chơi biết mình biết người đã giúp Arsenal tạm thời đứng trong top 4 và chỉ ít điểm hơn mỗi Everton - đội bóng đang xếp đầu bảng.

Để nói kĩ hơn về hai đội bóng cũng như bộ đôi chiến lược gia kiêm bạn thân này, còn rất nhiều điều hay ho nữa. Tuy nhiên cách tiếp cận dễ dàng nhất là bật ti vi lên và theo dõi cuộc đối đầu giữa Man City vs Arsenal vào 23h30 tối thứ Bảy 17/10 tại vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/2021.

Thông tin xung quanh

  • Man City đã ghi iys nhất 2 bàn trong 12 trận sân nhà gần nhất tại Premier League
  • Đã có hơn 25 bàn thắng được ghi trong 7 trận sân nhà của Man City tại Premier League
  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 5 trận gần nhất của Arsenal
  • Man City toàn thắng trong 4 lần gần nhất tiếp đón Arsenal (tính trên mọi đấu trường)
  • 3 lần gần nhất tiếp đón Arsenal, Man City đều ghi được từ 3 bàn  

Đội hình dự kiến Man City vs Arsenal 

Man City: Ederson (GK); Mendy, Laporte, Dias, Walker; Rodrigo, Fernandinho, Gundogan, Foden, B.Silva; Sterling

Arsenal: Leno (GK); Maitland-Niles, Gabriel, Luiz, Bellerin; Xhaka, Partey, Ceballos; Willian, Lacazette, Aubameyang.

BXH Ngoại hạng Anh

Nhận định Man City vs Arsenal: Đối đầu và đấu trí Ảnh 1
Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nhận định bóng đá ngoại hạng Anh Man City Arsenal
Xem thêm