Quảng cáo

Sir Alex và 3 bí quyết chuyển nhượng 'vàng' giúp MU vĩ đại

Thứ năm, 02/04/2020 18:15 PM (GMT+7)
A A+

Trò cũ Gary Neville mới đây đã chia sẻ 3 nguyên tắc vàng trong chuyển nhượng mà Sir Alex Ferguson áp dụng cho Quỷ đỏ trong những năm tháng thống trị.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Sky Sports, cựu danh thủ Gary Neville - người từng gắn bó cả sự nghiệp trong màu áo Manchester Utd đã có những chia sẻ thú vị và đáng giá về những sách lược chuyển nhượng của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson thời còn dẫn dắt đội bóng. Đặc biệt trong đó là 3 "gạch đầu dòng" được cựu hậu vệ phải của của MU đề cập một cách đặc biệt.

"Có 3 nguyên tắc chính trong khâu chuyển nhượng mà Sir Alex thường áp dụng cho đội bóng. Nguyên tắc đầu tiên luôn là ưu tiên cho những cái tên từ lò đào tạo trẻ của CLB trước khi nghĩ đến việc chiêu mộ những tài năng khác" - Gary Neville mở đầu. Chính bản thân anh cùng hàng loạt đồng đội như Phil Neville, David Beckham, Scholes hay Nicky Butt chính là những người được hưởng lợi từ chính sách này.

MU, chuyển nhượng MU, Sir Alex

"Tiếp theo, nguyên tắc thứ 2 mới là kế hoạch chiêu mộ những tài năng của giải Ngoại hạng. Đó phải là những cái tên mà Sir Alex cảm thấy tin tưởng, có thể phát triển và sẵn sàng gắn bó lâu dài với đội bóng. Có thể dễ dàng kể ra những cái tên mà sau này là những biểu tượng của Man Utd như Rio Ferdinand, Wayne Rooney" - Gary Neville tiếp tục.

MU, chuyển nhượng MU, Sir Alex

"Cuối cùng là những cầu thủ ở các giải đấu nước ngoài. Họ thường là những tài năng mới chớm hoặc bắt đầu hành trình phát triển, xây dựng chỗ đứng trong làng bóng đá. Điển hình như Nemanja Vidic, Patrice Evra và đặc biệt là cái tên Cristiano Ronaldo" - Neville kết lại.

MU, chuyển nhượng MU, Sir Alex

Ngoài 3 nguyên tắc quan trọng kể trên, cựu hậu vệ của Quỷ đỏ cũng chia sẻ thêm rằng ngài Alex thường không có xu hướng chiêu mộ những ngôi sao đã thành danh. Rất hiếm những cái tên đã là sao số rồi mới cập bến Old Trafford. Robin van Persie là một trong những trường hợp hiếm hoi.

MU, chuyển nhượng MU, Sir Alex

"Về khía cạnh bán cầu thủ, thường thì Sir Alex chỉ bán những cái tên không đủ tốt hoặc cầu thủ đó có thái độ không muốn chơi bóng dưới sự chỉ đạo của ông.

Với những chính sách rõ ràng như vậy, ông ấy luôn duy trì được một tập thể cân bằng với khoảng trên dưới 10 cái tên ở độ chín của sự nghiệp, 6-7 cầu thủ trẻ và khoảng 3 đến 4 lão tướng ngoài 30 tuổi" - Gary Neville tiếp tục chia sẻ thêm về người thầy vĩ đại của mình.

Với những gì cựu danh thủ người Anh chia sẻ, có thể hiểu được vì sao Sir Alex Ferguson lại là 1 trong những cái tên vĩ đại không chỉ trong lịch sử của riêng Manchester Utd mà còn là một vĩ nhân trong suốt chiều dài của lịch sử bóng đá nói chung.

HLV huyền thoại người Scotland đã gắn bó với Man Utd trong 23 năm (1986-2013). Dưới bàn tay chèo lái của ông, Quỷ đỏ đã gặt hái tổng cộng 37 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có tới 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 2 cúp vô địch Champions League.

HLV Sir Alex chia tay đội bóng sau khi kết thúc mùa giải 2012/2013, sau khi cùng các học trò giành chức vô địch cuối cùng tại Premier League. Rời ghế huấn luyện MU, ông cũng chia tay hoàn toàn với bóng đá. Sir Alex dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình và chỉ góp mặt trên khán đài trong các trận đấu của Man Utd với tư cách 1 cựu HLV, 1 CĐV nhiệt thành.

VIDEO: Chelsea và MU tạo nên trận cầu 9 bàn thắng kịch tính

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Xem thêm