Võ sĩ MMA 'đổ như chuối' vì nghi vấn dính đòn điểm huyệt

Thứ hai, 04/05/2020 16:56 PM (GMT+7)
A A+

Đang ở thế tấn công dồn ép đối thủ, tay đấm McDaniel đã gây sốc khi bất ngờ đổ gục xuống sàn, bất động như bị dính điểm huyệt.

Trong võ thuật, đặc biệt đấu đối kháng nói chung, có vô vàn pha knock-out ấn tượng đặc biệt, hầu hết là tới từ 1 đòn kết thúc đẹp mắt, tác động trực tiếp lên đối thủ. Thế nhưng, pha knock-out trong video dưới đây lại là 1 tình huống đặc biệt khi võ sĩ tự đổ gục (1 cách vô thức) khi đối thủ còn chưa chạm vào người.

Đó là 1 trận đấu MMA diễn ra từ năm 2016 giữa 2 võ sĩ McDaniel và James Vake. Trong đó, McDaniel đã có pha tự knock-out đầy bất ngờ khi Vake còn chưa chạm vào người. Tình huống này làm nhiều CĐV liên tưởng tới những võ sĩ bị trúng đòn điểm huyệt trong võ Trung Quốc.

Cụ thể, cục diện trận đấu đang diễn ra với lợi thế dành cho McDaniel khi võ sĩ này có liên tiếp những màn quăng, ném và đấm liên tiếp đối thủ Vake (đang ở thế nằm đầy bị động). Thế nhưng ngay sau khi nhả "gọng kìm", 2 võ sĩ vừa đứng lên, thủ thế thì bất ngờ McDaniel đổ gục xuống sàn, bất động.

video võ thuật, video mma, video kickboxing, video muay thái, video tán thủ

Theo giải thích mang tính khoa học của các bác sĩ, chẳng có màn điểm huyệt nào cả. Thực chất, đó là dư âm của đòn siết cổ trước đó mà Vake dành cho McDaniel (Đoạn này không có trong clip). McDaniel đã bị thiếu oxy lên não sau khi dính đòn thế nguy hiểm này. Anh vẫn duy trì trạng thái ra đòn 1 khoảng thời gian ngắn sau đó, trước khi đổ gục.

VIDEO: Võ sĩ đổ gục như bị điểm huyệt

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
video võ thuật video mma video kickboxing video muay thái video tán thủ
Xem thêm