Quảng cáo

Vòng 17 Ngoại hạng Anh: Không chỉ có đại chiến Man City vs Arsenal

Chủ nhật, 15/12/2019 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Vòng 17 Ngoại hạng Anh sẽ không chỉ hấp dẫn bởi đại chiến Man City vs Arsenal, mà còn có nhiều cuộc đối đầu đáng chờ đợi khác.

Mùa giải Ngoại hạng Anh thấm thoát đã đi được gần 1 nửa hành trình 2019-2020. Các nhóm tranh đua vô địch, tranh cúp châu hay có nguy cơ xuống hạng đều đã được hình thành. Giai đoạn được coi là "khúc cua" sẽ bắt đầu từ vòng đấu thứ 17 này.

Dịp lễ giáng sinh - giai đoạn cuối năm luôn là khoảng thời gian được người hâm mộ Ngoại hạng Anh chờ đợi. Nhưng cũng là giai đoạn khốc liệt và vất vả nhất đối với các đội bóng. Nơi mà họ sẵn sàng gục ngã bất cứ lúc nào bởi lịch thi đấu dày đặc, khó lường.

Sau vòng đấu này, liên tiếp 3 vòng 18, 19, 20 sẽ chỉ gói gọn trong 1 tuần (từ 21 đến 28/12). Bởi vậy, vòng đấu thứ 17 được coi là vòng đấu lý tưởng để các đội bóng tranh thủ "gom điểm" ở trạng thái sung mãn nhất, trước khi bước vào giai đoạn "tặng quà".

Vòng đấu thứ 17 được gọi tên bởi cặp đại chiến đêm Chủ Nhật giữa Man City vs Arsenal. Một bữa tiệc bóng đá tấn công thực sự. Arsenal đã có chiến thắng thứ 2 dưới thời HLV tạm quyền Freddy Ljungberg. Đó là dấu hiệu tốt cho Pháo thủ trước chặng toumalet giai đoạn sắp tới. Man City sẽ là thử thách lớn nhất từ trước đến giờ cho chiến lược gia người Thụy Điển.

Ngoại hạng Anh, lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, Man City vs Arsenal, Everton vs MU

Trái ngược Ljungberg, bên kia chiến tuyến, Man City sở hữu 1 trong những HLV dày dạn kinh nghiệm cùng khối lượng chiến thuật bật nhất thế giới thời điểm hiện tại. Việc đang để Liverpool bỏ cách với 14 điểm khiến Man City của Pep không còn đường lùi nữa. Man City vừa gục ngã trong trận derby Manchester vòng đấu  trước, và đây là lúc Pep Guardiola chứng tỏ bản lĩnh của mình. Nếu không gượng dậy kịp thời, không chỉ chức vô địch mùa đông mà ngay cả chức vô địch cuối mùa cũng sẽ trôi xa tầm tay nhà ĐKVĐ.

Không chỉ Man City vs Arsenal, có 2 cặp đấu nhận được sự quan tâm không kém của người hâm mộ đó là 2 cuộc đối đầu MU và Tottenham trước 2 đội bóng khó chịu là Everton và Wolves.

Everton đang trở lại với sự khó chịu quen thuộc của họ trong khác mùa giải trước, sau khi chia tay HLV Marco Silva. Ở vòng 16, dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Duncan Ferguson, The Toffees đã bất ngờ hạ gục Chelsea với tỉ số thuyết phục 3-1. Không đơn thuần là 3 điểm, hàng loạt dấu hiệu tích cực đã trở lại. Cầu thủ quan trọng bậc nhất Richarlison tìm lại thói quen ghi bàn. Cùng với đó, Calves-Lewin phần nào giải đáp được bài toán về vị trí tiền đạo cắm mà Tosun hay Moise Kean không làm được.

Ngoại hạng Anh, lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, Man City vs Arsenal, Everton vs MU

Đối đầu với họ là Quỷ đỏ cũng đang có phong độ cao. MU vừa hoàn thành hành trình vòng bảng Champions League với trận đại thắng trước AZ. Ở vòng đấu trước, MU đã đả bại Man City để vươn lên xếp thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh. Một trong những thứ hạng tốt nhất mà CLB đạt được trong mùa này. Chắc hẳn thầy trò Ole Gunnar Solskjaer chưa muốn dừng lại ở vị trí này.

Cuộc đối đầu hấp dẫn còn lại là Wolves vs Tottenham. Mourinho và các học trò dù đang có phong độ cực thăng hoa, cũng không thể nào coi nhẹ chuyến làm khách tới Molineux. Hiểm địa với bất cứ đội bóng nào, đặc biệt là các thành viên trong nhóm BigSix. Wolves từ lâu đã được biết đến với biệt danh "kẻ hạ sát các ông lớn", đối đầu với Bầy sói chưa bao giờ là dễ dàng cho các đội bóng đại gia. Man City mùa này đã gục ngã 0-2 trước Wolves, Arsenal có trận hòa như thua ngay tại Moulineux. Đó là thử thách thực sự mà Mourinho phải đối mặt, trong hành trình đưa Tottenham trở lại - ít nhất là trong top 4!

Ngoại hạng Anh, lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, Man City vs Arsenal, Everton vs MU

Ngoài các cặp đấu đáng chú ý kể trên, Á quân Premier League Liverpool sẽ mở màn vòng 17 với cuộc tiếp đón đội bét bảng Watford. 3 điểm khó vuột khỏi tay The Kop, dù Jurgen Klopp chắc chắn sẽ dùng nhiều cái tên ở đội B.

Một ông lớn khác là Chelsea sẽ trở về sân nhà tiếp đón Bournemouth. Sau kết quả thất vọng tại Goodison Park vòng đấu trước, thầy trò Lampard hướng tới một trận thắng để lấy lại tự tin. Hơn nữa, MU đã áp sát họ với chỉ 5 điểm kém hơn. Nếu không cẩn trọng, loạt đấu Boxing day sắp tới sẽ là khúc cua mà Chelsea có thể "ngã ngựa" bất cứ lúc nào.

Đó là bức tranh của vòng đấu thứ 17, liệu Man City có tiếp tục bền bỉ bám đuổi Liverpool, MU - Tottenham - Chelsea sẽ đua top 4 ra sao? Cùng chờ đợi câu trả lời vào 2 ngày cuối tuần sắp tới.

>> Lịch thi đấu vòng 17 Ngoại hạng Anh: Tâm điểm Man City vs Arsenal

>> MU gieo sầu cho Man City ngay tại pháo đài Etihad

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ngoại hạng Anh lịch thi đấu Ngoại hạng Anh Man City vs Arsenal Everton vs MU
Xem thêm