Quảng cáo

Atletico được đặt cách tham dự Champions League mùa tới?

Thứ bảy, 18/04/2020 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin mới nhất, Atletico Madrid vẫn sẽ được tham dự Champions League mùa giải tới, trong trường hợp La Liga mùa giải này không thể hoàn thành.

VIDEO: Atletico Madrid 3-2 Barca | Siêu cúp Tây Ban Nha

Đài phát thanh COPE của Tây Ban Nha mới đây đã đưa tin Atletico Madrid sẽ được mời tham dự vòng đấu bảng Champions League vào mùa giải tới, trong trường hợp La Liga mùa giải này không thể hoàn tất nốt phần còn lại khiến Atletico không có được vị trí nằm trong top 4.

Vào thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Diego Simeone đang xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH La Liga. COPE cho biết UEFA đánh giá dựa trên thành tích trong những năm gần đây nhất, Atletico đã từng vào đến chung kết Champions League trong hai năm 2014 và 2016.

Champions League, Cúp C1, Atletico Madrid, La Liga

Không những vậy, Atletico hiện đang là đội bóng Tây Ban Nha duy nhất đã giành quyền vào tứ kết Champions League sau khi đánh bại ĐKVĐ Liverpool. Trong khi đó, Barcelona vẫn còn trận chưa đấu với Napoli, Real Madrid vẫn còn trận chưa đấu với Man City.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã đưa ra bản đề xuất gửi đến UEFA về cách lựa chọn những đội bóng giành quyền tham dự đấu trường cúp châu Âu vào mùa giải tới, nếu như La Liga mùa giải này không thể được hoàn tất vì tình hình dịch bệnh trước ngày 27 tháng 6.

Theo đó, các suất dự cúp châu Âu mùa tới sẽ được căn cứ dựa trên thứ hạng các đội bóng vào thời điểm này: 4 suất dự Champions League bao gồm Barcelona, Real Madrid, Sevilla, Real Sociedad; 3 suất dự Europa League thuộc về Getafe, Atletico Madrid và Athletic Bilbao.

Đề xuất này của RFEF đã ngay lập tức vấp phải sự phản đối từ ban tổ chức La Liga. Chủ tịch giải đấu cao nhất xứ Đấu bò, Javier Tebas khẳng định RFEF không có tiếng nói quyết định.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Champions League Cúp C1 La Liga
Xem thêm