Quảng cáo

Chủ tịch UEFA ra phán quyết, Liverpool rộng cửa vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 21/04/2020 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin khẳng định rằng các giải đấu trên khắp châu Âu đã sẵn sàng quay trở lại thi đấu trên sân không có khán giả để hạn chế thiệt hại do Covid-19 gây ra.

VIDEO: Đường tới chức vô địch C1 thứ 6 của Liverpool

Hầu hết các giải đấu bóng đá trên khắp châu Âu (trừ giải VĐQG Belarus) đã bị hoãn lại kể từ giữa tháng 3 vừa qua do sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Nhiều người lo ngại rằng kết quả mùa giải năm nay có thể sẽ bị hủy.

Tuy nhiên, Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin khẳng định rằng đưa bóng đá trở lại bình thường sẽ là một phần quan trọng để tránh tổn thất tài chính nặng nề cho các giải đấu.

UEFA, Champions League, Cúp C1, Ngoại hạng Anh, Premier League

"Tôi tin rằng có những lựa chọn có thể cho phép chúng tôi khởi động lại các giải đấu và hoàn thành chúng. Các trận đấu có thể không có khán giả, nhưng điều quan trọng nhất, tôi nghĩ là chơi bóng", ông Cererin nói trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Corriere della Sera của Ý.

"Tác động sẽ là khủng khiếp cho các câu lạc bộ và giải đấu nếu không thể hoàn thành mùa giải năm nay. Tốt hơn hết là chơi bóng trên sân không có khán giả. Trong những thời điểm khó khăn như vậy, nó sẽ mang lại hạnh phúc cho mọi người và một cảm giác bình thường nhất định ngay cả khi các trận đấu chỉ được phát trên TV".

Trước đó, UEFA cũng đã vạch ra kế hoạch đưa hai giải đấu Champions League và Europa League trở lại. Người đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá châu Âu cho biết ông không ủng hộ mùa giải kết thúc vào tháng 9 và tháng 10 vì nó sẽ có tác động nặng nề đến mùa giải 2020/21.

"Chúng tôi có thể hoàn thành mùa giải, nhưng phải tôn trọng các quyết định của chính quyền. Ưu tiên hàng đầu là sức khỏe của người hâm mộ, cầu thủ và huấn luyện viên.

Đối với các quốc gia đã quyết định không kết thúc mùa giải, những quyết định như vậy không được thực hiện một mình. Các giải đấu là cơ sở doanh thu cho các câu lạc bộ. Nếu hoàn thành, hậu quả tài chính sẽ được hạn chế", ông Ceferin nói thêm.

UEFA, Champions League, Cúp C1, Ngoại hạng Anh, Premier League

Rõ ràng, đây là một thông tin rất vui với các CĐV Liverpool. Đội bóng của HLV Klopp hiện đang dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với khoảng cách lên tới 25 điểm so với đội bóng xếp sau. Chỉ cần giành 2 chiến thắng nữa, The Kop sẽ lên đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
UEFA Champions League Cúp C1 Ngoại hạng Anh Premier League
Xem thêm