Quảng cáo

HLV Campuchia nói gì sau khi đi vào lịch sử bóng đá thế giới?

Thứ tư, 18/03/2020 07:38 AM (GMT+7)
A A+

HLV của ĐT Campuchia, Keisuke Honda đang khiến cả thế giới phải nhắc đến với kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá.

VIDEO: Honda ghi bàn trong trận ra mắt tại Brazil

Tiền vệ người Nhật Bản, Keisuke Honda đã ghi bàn trong trận ra mắt cho câu lạc bộ Botafogo ở trận hòa 1-1 với Bangu tại giải VĐQG Brazil.

Bàn thắng đó giúp Keisuke Honda trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới ghi bàn ở 5 lục địa khác nhau ở cấp CLB bao gồm châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và châu Đại Dương.

Sau khi lập kỷ lục, Keisuke Honda phát biểu khá hài hước trên tờ Bleacher Report Football: "Tôi muốn thi đấu và ghi bàn vào một ngày nào đó ở lục địa Nam Cực".

Keisuke Honda, Botafogo, Brazil, Nhật Bản, Campuchia

Nếu tính cả cấp độ ĐTQG thì Honda thậm chí đã ghi bàn ở 5 châu lục khác nhau. Tại World Cup 2010 tổ chức ở Nam Phi (châu Phi), Honda từng ghi 2 bàn vào lưới Cameroon và Đan Mạch để giúp Nhật Bản giành vé vào vòng 1/8.

Honda được xem là một trong những cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá Nhật Bản với 37 bàn thắng sau 98 lần ra sân, trong đó có 4 bàn thắng tại World Cup. Năm 2018, anh trở thành cầu thủ Nhật Bản đầu tiên ghi bàn trong cả ba kỳ World Cup (2010, 2014, 2018).

Hiện tại, Honda đang đảm nhiệm cả vai trò dẫn dắt ĐTQG Campuchia. Tuy nhiên, tiền vệ người Nhật Bản chỉ theo dõi tình hình đội tuyển và chỉ đạo thông qua video. Nhiều người nói đùa rằng Honda là một huấn luyện viên online theo đúng nghĩa đen.

Keisuke Honda, Botafogo, Brazil, Nhật Bản, Campuchia

Danh sách 100 bàn thắng của Honda trong sự nghiệp:

13 - Nagoya Grampus (Nhật Bản)

26 - VVV-Venlo (Hà Lan)

28 - CSKA Moscow (Nga)

11 - AC Milan (Italia)

13 - Pachuca (Mexico)

8 - Melbourne Victory (Australia)

1 - Botafogo (Brazil)

VIDEO: Honda solo ghi bàn vào lưới Zenit

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Botafogo Brazil
Xem thêm