Quảng cáo

Nadal: 'Tôi thừa nhận muốn Djokovic thua'

Thứ năm, 06/02/2020 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Nadal thừa nhận đã cổ vũ cho Dominic Thiem trong cuộc đọ sức với Novak Djokovic tại trận chung kết Australian Open 2020.

Như đã biết, Djokovic đã lần thứ 8 đăng quang tại Australian Open sau khi đánh bại Dominic Thiem trong trận chung kết kéo dài 5 set. Chức vô địch tại Úc giúp tay vợt Serbia có Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp, chỉ kém Nadal và Federer lần lượt 2 và 3 danh hiệu.

"Phải, tôi thích Thiem thắng hơn", Nadal trả lời khi được hỏi về tay vợt mà anh cổ vũ ở chung kết Australia Mở rộng 2020 vừa qua. "Không việc gì phải làm một kẻ đạo đức giả, phải không? Sẽ tốt hơn cho tôi, nếu Thiem thắng. Nhưng thành thật mà nói, tôi vẫn ngủ ngon sau khi Djokovic vô địch. Ở khía cạnh đời sống, Thiem hay Djokovic thắng không ảnh hưởng gì đến tôi. Đó là một phần của môn thể thao này".

australian open 2020, australian open, Úc mở rộng, Nadal, Djokovic vs Thiem, Djokovic, Thiem, Grand Slam

"Djokovic luôn chơi rất hay tại Australia. Hiện tại, anh ấy là tay vợt hay nhất thế giới. Những con số đã nói lên điều đó. Những gì tôi có thể làm là chúc mừng anh ấy. Các tay vợt trẻ cũng đang ngày càng mạnh mẽ hơn. Một trong số họ đã vào đến bán kết, đó là Alexander Zverev. Với Thiem, chúng ta không nên coi cậu ấy là tay vợt trẻ nữa bởi cậu ấy đã 26 tuổi rồi. Cùng Thiem, có rất nhiều tay vợt giỏi khác đang chơi ở đẳng cấp cao. Họ sẽ có cơ hội trong vài tháng tới", Nadal nói thêm.

Nadal đang có mặt tại Kuwait để khai trương học viện quần vợt mang tên anh. Trong buổi phỏng vấn với Marca tại quốc gia Trung Quốc, tay vợt số 2 thế giới cũng không ngần ngại chia sẻ về những kế hoạch trong năm nay.

australian open 2020, australian open, Úc mở rộng, Nadal, Djokovic vs Thiem, Djokovic, Thiem, Grand Slam

"Mùa giải còn rất dài. Tôi không được nghỉ nhiều giữa mùa 2019 và 2020. Do đó, tôi phải tính toán kỹ lưỡng về lịch thi đấu đấu mùa này. Khi bạn thắng nhiều giải, bạn có thể chơi ít đi. Nhưng nếu bạn thắng ít, bạn sẽ phải thi đấu nhiều hơn. Đó là nguyên tắc cơ bản của môn quần vợt. Olympic luôn được xem như sự kiện thể thao quan trọng nhất thế giới, tôi hy vọng sẽ được góp mặt ở đó. Đó là sự kiện khó vô địch nhất. Phải chờ 4 năm, bạn mới có cơ hội", Nadal chia sẻ.

Trong quá khứ, Nadal từng 1 lần giành HCV nội dung đơn nam tại Olympic 2008 tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc và 1 lần đôi năm vào năm 2016 tại Rio de Janeiro, Brazil. Federer từng 1 lần giành HCV nội dung đôi nam tại Olympic 2008, còn Djokovic chưa 1 lần lên ngôi tại giải đấu tổ chức 4 năm 1 lần này.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
australian open 2020 australian open Úc mở rộng Nadal Djokovic vs Thiem Djokovic Thiem Grand Slam
Xem thêm