Quảng cáo

Qatar khánh thành sân vận động đầu tiên World Cup 2022

Thứ sáu, 17/05/2019 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, Qatar đã mở cửa đón chào các vị khách đến sân vận động đầu tiên trong bảy sân vận động tổ chức World Cup 2022.

VIDEO: Cầu thủ Qatar ghi siêu phẩm vào lưới Nhật Bản

Sân vận động Al Janoub, một trong bảy địa điểm sẽ tổ chức World Cup 2022 đã chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động. Sân vận động này nằm tại thành phố Al Wakrah, khoảng 10 dặm về phía nam của thủ đô Doha và có sức chứa lên tới 40.000 chỗ ngồi.

world cup, world cup 2022, qatar, tây ban nha, brazil, pháp, đức

Ban đầu, sân vận động có tên là Al Wakrah nhưng sau đó Tiểu quốc vương Tamim bin Hamad al-Thani đã quyết định đổi tên nó thành Al Janoub. Sân vận động này được trang bị hệ thống máy lạnh đầy đủ sẽ giữ nhiệt độ trong sân thấp hơn 10 độ so với bên ngoài, cùng với đó là dàn mái che có thể đóng mở bất cứ lúc nào.

Al Janoub được khánh thành trong bối cảnh chỉ còn hai tuần nữa, hội nghị thượng đỉnh quan trọng của FIFA sẽ diễn ra. Nhiều thành viên các quốc gia trong hội đồng FIFA đã đề nghị tăng số đội tham dự từ 32 lên 48.

world cup, world cup 2022, qatar, tây ban nha, brazil, pháp, đức

Nếu điều này xảy ra, World Cup 2022 có thể sẽ cần thêm một nước đồng chủ nhà dù Qatar đang có những tranh chấp với một số nước láng giềng như Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Bahrain và Ai Cập.

FIFA sẽ tổ chức đại hội thường niên tại Paris vào ngày 5 tháng 6, nơi dự kiến ​​sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về việc mở rộng số đội tham dự World Cup 2022 hay không, mặc dù mọi quyết định phải được ký kết bởi đất nước chủ nhà của Qatar.

>> Xem thêm: Xavi: "FIFA không nên tăng lên 48 đội tại World Cup 2022"

>> Xem thêm: SỐC: Qatar hối lộ FIFA gần 1 tỷ đô la cho World Cup 2022

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
world cup world cup 2022 qatar tây ban nha brazil pháp đức
Xem thêm