Quảng cáo

Sao tuyển Anh xin lỗi Trung Quốc vì nói đùa về Virus corona

Thứ hai, 10/02/2020 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Dele Alli, tiền vệ của Tottenham và ĐT Anh đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Trung Quốc vì đăng một video nói đùa về sự bùng phát của Virus corona.

VIDEO: Dele Alli xử lý tuyệt định trong chiến thắng của Tottenham trước Aston Villa năm 2015

Dele Alli và Tottenham hiện đang quãng thời gian nghỉ Đông giữa mùa giải. Vào thứ Bảy tuần trước, cầu thủ người Anh đã đăng tải đoạn video cầu thủ này đeo khẩu trang trong phòng chờ ở sân bay cùng với chú thích: "Corona là cái quái gì vậy? Hãy bật loa lên mà nghe âm thanh nhé".

Sau đó, cầu thủ của Tottenham đã phóng to máy ảnh về phía một người đàn ông có ngoại hình châu Á trước khi đưa ống kính máy hướng vào một chai nước rửa tay sát trùng với chú thích: "Mấy cái con virus này phải nhanh hơn nữa mới bắt được tôi".

Virus corona, corona, đại dịch corona, đại dịch corona ở trung quốc, dele Alli, Trung Quốc, Tottenham

Video mang tính giải trí này của Alli đã gây ra sự phẫn nộ với nhiều người trên mạng xã hội Snapchat. Tiền vệ người Anh đã nhanh chóng xóa nó và bày tỏ sự hối hận thông qua một video đăng trên Weibo, mạng xã hội phổ biến nhất ở Trung Quốc.

"Chào các bạn, tôi là Alli. Tôi chỉ muốn xin lỗi thay cho video tôi đã đăng trên Snapchat vào ngày hôm qua", cầu thủ 23 tuổi nói.

"Điều đó thật buồn cười và tôi nhận ra điều đó ngay lập tức và gỡ nó xuống. Tôi đã hạ thấp mình và câu lạc bộ. Tôi không muốn các bạn có ấn tượng xấu về tôi.

Đó không phải là điều gì đó đáng để mang ra đùa. Tôi xin gửi tất cả tình yêu, suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi tới mọi người ở Trung Quốc."

Sự bùng phát của Virus corona tại thành phố Vũ Hán ở Trung Quốc vào tháng trước đã gây ra những thiệt hại rất lớn, với gần 35.000 trường hợp được chẩn đoán trên toàn thế giới cho đến nay và hơn 700 người tử vong.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Virus corona corona đại dịch corona đại dịch corona ở trung quốc dele Alli
Xem thêm