Quảng cáo

4 lí do bạn nên tập thể dục khi Mùa thu 2019 bắt đầu

Thứ hai, 23/09/2019 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Mùa thu 2019 của Bắc Bán Cầu đã tới, đây được coi là thời điểm vàng để bắt đầu những hoạt động ngoài trời thú vị đặc biệt là thể dục thể thao.

Khác với Âm lịch, mùa Thu ở Bắc Bán Cầu bắt đầu theo Dương lịch vào ngày 23/9 hay còn gọi là ngày Thu phân và kết thúc vào ngày 22/12 (ngày đông chí).

Google đã đánh dấu thời điểm bắt đầu mùa Thu bằng hình ảnh trái đất xung quanh là rất nhiều lá vàng.

Việt Nam là quốc gia nằm hoàn toàn ở Bắc Bán Cầu. Do đó, thời điểm mùa Thu cũng đến khá chính xác với những biểu hiện như thời tiết ổn định, mát mẻ, khô ráo và ít mưa.

Vì lí do này mà thời tiết mùa Thu hầu như dễ chịu cho tất cả mọi người. Trên thế giới, mùa thu thường được lựa chọn để đưa trẻ đến trường.

Không nóng như mùa hè, lạnh như mùa đông hay ẩm như mùa xuân, mùa thu là thời điểm dễ chịu nhất để bắt đầu các kế hoạch luyện tập thể thao đặc biệt là thể thao ngoài trời.

Bốn lí do sau đây có thể khiến bạn suy nghĩ về việc bắt đầu luyện tập thể dục, thể thao hay một kế hoạch tập giảm cân ngay lập tức.

1. Thời tiết mát mẻ vào mùa thu

Đặc trưng của mùa thu là thời tiết mát mẻ, nền nhiệt trung bình mùa thu ở Việt Nam  dao động từ 24 đến 32 độ và hầu như không còn quá nóng như mùa hè.

Bạn có thể dễ dàng chơi thể thao ngoài trời mà không sợ bị nóng "như thiêu như đốt" gây nguy hiểm cho sức khỏe vào mùa hè.

Ờ các quốc gia thuộc bán cầu Bắc, thời điểm bắt đầu mùa thu là lúc mà các hoạt động thể thao diễn ra nhiều nhất đặc biệt là các hoạt động thể thao ngoài trời như đá bóng, tennis, leo núi, đi bộ đường dài, chạy bộ...v..v

Nếu như bạn đã đặt ra kế hoạch chơi thể thao hay bắt đầu giảm cân, hãy bắt đầu vào thời điểm này và bạn sẽ thấy nó rất dễ chịu.

2. Mùa thu thường có độ ẩm không cao

Chúng ta thường không quan tâm đến độ ẩm. Tuy nhiên, độ ẩm chính là lí do khiến thời tiết khó chịu hơn ở tất cả các mùa.

Vào mùa hè, độ ẩm gây ra cảm giác oi và bí do mồ hồi không khô được và dễ dấn tới hiện tượng sốc nhiệt nguy hiểm đến tính mạng nếu gắng sức.

Trong khi đó, về mùa đông đặc biệt là giai đoạn cuối đông đầu thu, độ ẩm là nguyên nhân gây ra cảm giác buốt lạnh, mưa phùn kéo dài khiến không ai muốn ra khỏi nhà.

Trong khi đó vào mùa thu, độ ẩm giảm xuống khá nhiều, khoảng dưới 50%. Mức ẩm này khá lí tưởng bởi nó hầu như không ảnh hưởng đến cơ thể người.

Do đó, bạn có thể thoải mái tập thể dục, thể thao một cách thoải mái mà không lo bị ướt sũng bởi mồ hôi hay nguy hiểm rình rập nhiều như mùa hè.

3. Mưa giảm nhiều vào mùa thu

Bạn lên một kế hoạch và rồi thường xuyên bỏ dở vì mưa. Đây là lí do khiến nhiều người bỏ kế hoạch luyện tập.

Tuy nhiên bạn sẽ không lo điều đó nếu vào thu. Mùa thu ở Việt Nam thường rất ít khi có mưa do các cơn gió mang mây ẩm từ biển đã giảm bớt.

Thay vào đó, gió lạnh khô chiếm ưu thế. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng luyện tập theo kế hoạch đã đề ra mà không sợ bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết.

4. Mùa thu ít bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Các hoạt động thể thao dã ngoại như leo núi ngoài trời, chèo thuyền hay bơi biển... thường khá nguy hiểm vào các thời gian còn lại do nguy cơ của bão, lũ, sạt lở đất.

Theo quy luật, mùa thu, các nguy cơ nêu trên sẽ giảm đi rất nhiều do các yếu tố gây ra đã giảm. Chính vì vậy, đây là thời điểm bắt đầu các kế hoạch khám phá thể thao ngoài thời rất an toàn.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
mùa thu mùa thu 2019 mùa thu 2019 bắt đầu từ tháng mấy
Xem thêm