Quảng cáo

Apple AirPods dẫn đầu thị trường tai nghe không dây

Thứ bảy, 18/01/2020 15:17 PM (GMT+7)
A A+

Những chiếc tai nghe không dây AirPods chiếm lĩnh thị trường cả về doanh số lẫn doanh thu.

Báo cáo mới nhất của Strategy Analytics về thị trường thiết bị đeo thông minh cho thấy trong năm 2019, Apple đã bán được 58,7 triệu bộ tai nghe không dây AirPods bao gồm cả AirPods Pro mới ra. Con số này giúp Apple chiếm lĩnh 54,4% số lượng tai nghe bán ra của toàn thị trường.

Tuy nhiên, không chỉ dẫn đầu về số lượng bán ra, doanh thu từ những chiếc tai nghe không dây của "Táo khuyết" thậm chí còn khủng khiếp hơn khi chiếm đến gần 71% doanh thu cộng dồn cùng các thương hiệu khác. Điều này cho thấy dù đắt nhưng người dùng vẫn mua AirPods nhiều hơn các thương hiệu khác. Hiện tại AirPods có giá 160 USD với phiên bản thường và 250 USD với phiên bản AirPods Pro.

Trong khi đó, Xiaomi và Samsung đứng ở vị trí thứ 2 và 3 cộng lại cũng chỉ chiếm được 15,4% toàn thị trường. Xiaomi bán được 9,1 triệu bộ chiếm 8,5% và Samsung bán được 7,4 triệu bộ chiếm 6,9%. Điều này càng cho thấy mức độ phủ sóng của những chiếc AirPods trong thế giới tai nghe không dây.

AirPods xuất hiện lần đầu vào năm 2016 và bị chê là quá "dị". Tuy nhiên qua thời gian, tai nghe không dây của Apple càng được ưa thích và chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng. Rất nhiều hãng sau đó đã phải bắt chước lại thiết kế của AirPods.

Trong bối cảnh iPhone đang ngày càng suy giảm thị phần bởi sự vươn lên của các đối thủ Android, các thiết bị đeo thông minh đa dụng như Airpods, Apple Watch được xem là cứu cánh cho doanh thu của "táo khuyết". Dự kiến bước sang năm 2020, các hãng sản xuất tai nghe khác sẽ tung ra các mẫu tai nghe không dây giá rẻ hơn nhằm cạnh tranh với Apple.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Apple AirPods tai nghe không dây
Xem thêm