Bài tập cường độ cao giúp gây "sốc" cho cơ bắp chuối

Thứ hai, 21/09/2020 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Cơ bắp chuối của bạn sẽ phải đối mặt với áp lực chưa từng có với bài tập dưới đây nhưng bù lại, nó sẽ phát triển nhanh chóng.

Bắp chuối là một trong những cơ bắp tham gia vận động nhiều nhất trên cơ thể. Vì lí do này, bạn hầu như không thể tập nó một cách bình thường bởi nhóm cơ này rất dẻo dai và bền bỉ.

Bai tap bap chuoi
Cơ bắp chuối có độ bền khá cao và lâu bị mỏi.

Vì vậy, để cơ bắp chuối phát triển một cách hiệu quả. việc gây "sốc" cho nhóm cơ này một cách mạnh mẽ được xem là cách tốt nhất bởi nó sẽ khiến cơ bắp chuối không dễ bị quen với động tác và mỏi nhanh chóng tạo tiền đề cho sự phát triển.

bai tap bap chuoi

Chương trình tập bắp chuối dưới đây chỉ gồm hai bài tập giúp bạn tập cho bắp chuối khi đứng và khi ngồi. Số lượng hiệp dao động từ 4-6 tùy theo mức độ khỏe của bạn. Thời gian nghĩ giữa hiệp là 1 phút.

Động tác 1: Nhún tạ máy ngược

- Thiết bị: Máy nhún tạ nằm ngược

Vị trí ngồi ngược sẽ giúp đảo ngược chiều trọng lực giúp bạn dồn lực vào bắp chuối tốt hơn để từ đó kích thích sự tăng trưởng.

Động tác 2: Ngồi nhún tạ 

- Thiết bị: Ghế nhún tạ

Ngồi nhún tạ sẽ giúp động tác ăn nhiều vào phía dưới của bắp chuối hơn để từ đó giúp bắp chuối trở nên săn chắc đều tránh bị tập trung quá nhiều vào phần trên.

Số lần và số hiệp

Bài tập Số lần Số hiệp Nghỉ
Động tác 1: Nhún tạ máy ngược 10 - 30 4 - 6 1 phút
Động tác 2: Ngồi nhún tạ  10 - 30 4 -  6 1 phút

4 lý do tập cơ bắp chuối không to và cách khắc phục

 

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập bắp chuối tập chân tập cơ bắp
Xem thêm