Quảng cáo

Cận cảnh bóng thi đấu tiêu chuẩn mới tại LaLiga của Puma

Thứ hai, 01/07/2019 12:25 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ mùa giải 2019/20, tất cả các trận đấu thuộc khuôn khổ LaLiga sẽ thi đấu với bóng được cung cấp bởi Puma.

Puma trở thành đối tác kỹ thuật cung cấp bóng thi đấu cho La Liga sau quyết định của liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha hồi tháng 4.

Trước đây, bóng thi đấu tại La Liga đều được cung cấp bởi Nike. Tuy nhiên vẻ bề ngoài của những trái bóng của Nike không khác biệt nhiều so với bóng của các giải vô địch quốc gia hàng xóm như Bundes Liga, Premier League hay Series A.

Điều này khiến La Liga sẽ thiếu đi một phần bản sắc riêng và không có tính độc đáo trên toàn cầu.

Vì lí do này, chủ tịch của La Liga ông Javier Tebas đã quyết định chấm dứt sự hợp tác cùng với Nike và thay thế bằng hãng đồ thể thao lớn thứ hai của Đức - Puma.

Trái bóng mới của La Liga có tên đầy đủ là Puma Final 1 Statement La Liga. Trái bóng này sẽ được sử dụng để thi đấu cho toàn bộ các trận đấu thuộc La Liga Santander và các giải đấu khác ở cấp độ thấp hơn thuộc sự quản lí của liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha như La Liga 2 và 3.

Với thiết kế gồm 18 chi tiết được kết nối với sự giảm thiểu tối đa các đường may, trái bóng mới của La Liga nhẹ và ổn định hơn khi thi đấu đồng thời sở hữu khả năng chống chịu mọi điều kiện thời tiết.

Toàn bộ trái bóng được thiết kế với các viền màu đậm tạo thành hình chữ thập khác biệt hoàn toàn so với bóng của các giải đấu nào trên thế giới.

Lớp ngoài của bóng sử dụng vật liệu polyurethane giúp tạo ra sự ổn định trong khi di chuyển trong không khí hơn.

Trên thân bóng, logo Puma được thể hiện với kích thước khá lớn. Logo của La Liga được thể hiện nhỏ hơn ở bên trên.

Như vậy, về cơ bản, trái bóng mới của La Liga đã có sự khác biệt lớn so với phần còn lại của Châu Âu đúng như mong muốn của những người đứng đầu giải đấu.

Dự kiến, trái bóng mới này sẽ được mở bán từ tháng 7 với giá 110 Euro (khoảng 2,9 triệu đồng)

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Puma LaLiga bóng thi đấu bóng đá
Xem thêm