Quảng cáo

Giày đá bóng Futsal có gì đặc biệt?

Thứ sáu, 25/10/2019 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Trong những năm gần đây, đá bóng Futsal ngày càng phổ biến, chính vì vậy giày đá bóng Futsal đang dần trở thành một đôi giày không thể thiếu với người yêu bóng đá. Vậy giày Futsal có gì khác với giày đá bóng thông thường?


Khác với đá bóng trên sân bóng cỏ tự nhiên hoặc sân bóng cỏ nhân tạo. Đá bóng futsal thi đấu trong nhà với bề mặt được làm từ gỗ hoặc phủ chât liệu nhựa tổng hợp.

Khi thi đấu trên bề mặt này, giày đá bóng Futsal không cần có gai để bám vào cỏ như những loại giày đá bóng khác. Thay vào đó, những đôi giày cần đảm bảo độ bám trên bề mặt nhẵn và tạo cảm giác êm ái trên mỗi bước chạy.

Do tốc độ thi đấu Futsal luôn rất cao, cầu thủ liên tục di chuyển linh hoạt, tiến - lùi liên tục nên độ bám của giày cũng không được quá lớn gây khó khăn trong di chuyển.

Đế giày Futsal thường được làm từ cao su tổng hợp với nhiều đường rãnh nhỏ để tạo độ bám trên bề mặt sàn thi đấu trong nhà. Do sân thi đấu Futsal thường cứng hơn sân cỏ tự nhiên và cỏ nhân tạo nên đế giày futsal có đệm dày hơn so với các loại giày đá bóng khác giúp người sử dụng êm chân hơn. Một số hãng sản xuất còn bán cả loại lót giày để tăng độ êm cho giày đá bóng futsal.

Bên cạnh đó, bóng thi đấu Futsal nặng hơn bóng thi đấu thường. Do đó, phần mũi giày thường thiết kế dày dặn hơn nhằm sút bóng dễ dàng hơn. Trọng lượng giày đá bóng Futsal dao động trong khoảng 250g đến 350g. Trọng lượng của giày càng nhẹ thì giá của giày sẽ càng cao.

Về chất liệu, giày đá bóng Futsal thường được làm từ da thật, da tổng hợp hoặc bằng vải siêu thoáng. Do điều kiện thi đấu trong nhà ít khi phải đối mặt với mưa nên giày Futsal thường không chống thấm nước.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
giày đá bóng giày đá bóng futsal futsal đá bóng trong nhà
Xem thêm