Quảng cáo

Google chuẩn bị thâu tóm hãng đồng hồ thông minh Fitbit

Thứ tư, 30/10/2019 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Alphabet - Công ty mẹ của Google đã bắt đầu xúc tiến việc mua lại Fitbit nhằm cạnh tranh với Apple trong lĩnh vực đồng hồ thông minh.

Theo Reuters, mức giá mà Alphabet đưa ra để mua lại Fitbit đang được giữ bí mật. Tuy nhiên thông tin công ty mẹ của Google muốn mua lại Fitbit đã đẩy giá cổ phiếu của công ty sản xuất đồng hồ thông minh tăng đến 30,5% đưa giá trị vốn hóa của Fitbit đạt 1,5 tỷ USD.

Động thái của Google cho thấy hãng này đang muốn nhảy vào chia phần miếng bánh đồng hồ thông minh trực tiếp thay vì chỉ gián tiếp cung cấp Watch OS như hiện tại.

Theo báo cáo của ​​Strategy Analytics hồi tháng 7, ngành công nghiệp đồng hồ thông minh đang rất 'ăn nên làm ra'. Trong năm 2018, tổng giá trị thị trường đồng hồ thông minh là 48,14 tỷ USD. Chỉ tính riêng từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, 12 triệu thiết bị đeo thông minh đã được bán ra, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2018.

Với thị trường này, năm 2018 một mình Apple đã chiếm đến 44% tổng số thiết bị được cung cấp. Trong khi đó, Fitbit chỉ chiếm 15%. Mặc dù vậy, hãng này đang được coi là một trong những công ty năng động và sáng tạo với các sản phẩm đồng hồ thông minh của mình.

Nếu thương vụ mua bán này thành công, Fitbit sẽ có được chỗ dựa vững chắc về tài chính để phát triển sản phẩm trong bối cảnh kinh doanh ảm đạm gần đây. Đổi lại, bản thân Google cũng sẽ được tham gia sâu hơn vào lĩnh vực thiết bị đeo thông minh nhằm hiện thực hóa mục tiêu cung cấp dịch vụ cho người dùng mọi lúc mọi nơi.

Mặc dù vậy, không ít lo ngại cho rằng nếu về với Google, Fitbit có thể sẽ "đánh mất chính mình" khi phải dùng Watch OS do Google phát triển.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Google Fitbit Alphabet đồng hồ thông minh smart watch
Xem thêm