Quảng cáo

Kích thước sân thi đấu bóng rổ chuẩn NBA là bao nhiêu?

Thứ ba, 12/03/2019 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ sử dụng sân thi đấu bóng rổ theo tiêu chuẩn của liên đoàn bóng rổ quốc tế FIBA. Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA cũng sử dụng sân tương tự.

 

Bóng rổ ra đời tại Massachusetts bởi một giáo viên thể dục tên là James Naismith vào năm 1891. Sau khi được phát minh, nhờ tính mới lạ và hấp dẫn, môn thể thao này nhanh chóng lan rộng khắp nước Mỹ và toàn thế giới. Đến năm 1932, Liên đoàn Bóng rổ Quốc tế ra đời viết tắt là FIBA.

Hiện nay, FIBA quy định luật bóng rổ quốc tế, quy định cụ thể các thiết bị và cơ sở vật chất cần thiết, quy định việc chuyển nhượng vận động viên qua các quốc gia, và kiểm soát việc bổ nhiệm trọng tài quốc tế.

Ở Việt Nam ngay từ thời Pháp Thuộc, môn bóng rỗ đã xuất hiện nhưng không được phổ biến rộng rãi. Sau khi đất nước tiến hành công cuộc Đổi mới từ năm 1986 tới nay, bóng rổ ở Việt Nam mới thực sự phát triển. Nắm bắt nhu cầu của người chơi ở Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao đã ban hành luật thi đấu bóng rổ theo văn bản số 1185/QĐ-UBTDTT trên cơ sở luật thi đấu bóng rổ quốc tế.

Theo quy định, sân bóng rổ cho tiêu chuẩn dành cho 5 người thi đấu. Sân bóng rổ phải là mặt phẳng cứng, hình chữ nhật có kích thước như sau:

- Đường biên dọc: 28 m

- Đường biên ngang: 15 m

Các liên đoàn được thu nhỏ kích thước sân tuy nhiên

- Đường biên dọc không nhỏ hơn: 26 m

- Đường biên ngang không nhỏ hơn: 14m

Bất cứ chướng ngại vật nào kể cả ghế ngồi dành cho các cầu thủ đều phải đặt cách sân thi đấu ít nhất là 2m.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
bóng rổ sân thi đấu bóng rổ NBA VBA
Xem thêm