Quảng cáo

Kỳ lạ 4 VĐV Trung Quốc mất huy chương vì 'chạy lùi trao gậy'

Thứ tư, 09/10/2019 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Các VĐV chạy tiếp sức Trung Quốc đã có một phần thi đấu đáng quên trong khuôn khổ giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra tại Doha, Qatar.

Tại giải vô địch điền kinh thế giới diễn ra ở thành phố Doha, Qatar, đội tuyển chạy tiếp sức 4x100m nữ của Trung Quốc được coi là ứng cử viên tiềm năng cho tấm huy chương vàng.

Cả bốn nữ VĐV tham gia thi đấu đều là các vận động viên rất mạnh và đồng đều về thể lực. Tuy nhiên, thể lực dường như không phải yếu tố quyết định tới thành tích sau đó.

Trong ba lượt chạy đầu tiên, các VĐV Trung Quốc đều thể hiện khá tốt. Sai lầm đến từ lượt trao gậy cuối. Không hiểu vì lý do gì mà VĐV thứ 3 và thứ 4 đã trao "gậy tiếp sức" ngoài khu vực quy định.

Phát hiện ra tình huống phạm quy, cả hai đã chủ động chạy lùi về để tiến hành trao lại, nhưng tiếp tục không hiểu ý và xảy ra tranh cãi nhỏ.

Mặc dù vậy, không ai bỏ cuộc và đội tuyển chạy tiếp sức 4x100m Trung Quốc vẫn hoàn thành cuộc đua với vị trí cuối cùng.

Chung cuộc, đội tuyển Jamaica vô địch ở nội dung này với thành tích (41 giây 44). Bốn cô gái của Trung Quốc về cuối vẫn không được công nhận kết quả vì tình huống phạm quy quá rõ ràng.

Màn trình diễn của các VĐV Trung Quốc được đánh giá là nghiệp dư và không thể hiểu được khi nó xảy ra ở một sân chơi tầm cỡ như giải vô địch thế giới.

Trước đó, hồi tháng 8, điền kinh Trung Quốc cũng từng gây xôn xao thế giới khi có hai vận động viên trông giống hệt nam tham gia một nội dung thi đấu cho nữ.

Giải vô địch điền kinh thế giới là sự kiện lớn nhất của làng điền kinh trên toàn cầu. Sự kiện này chỉ diễn ra hai năm một lần do hiệp hội điền kinh quốc tế (IAAF) tổ chức.

Năm nay, sự kiện được tổ chức từ ngày 27/9 đến ngày 6/10 tại Doha, Qatar. Giải đấu quy tụ gần 2000 vận động viên từ 209 quốc gia.

Giải đấu này là cơ hội để các VĐV tích lũy điểm số và kinh nghiệm nhằm giành vé tham dự Olympic 2020 tại Tokyo năm sau.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Điền kinh chạy tiếp sức chạy lùi để trao gậy vđv Trung Quốc phạm quy giải vô địch điền kinh
Xem thêm