Quảng cáo

Pre-workout uống thế nào để tập gym đạt hiệu quả 100%

Thứ sáu, 03/05/2019 16:17 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng thực phẩm bổ sung pre-workout đạt hiệu quả cao nhất.

Pre-workout còn có tên gọi khác là thực phẩm bổ sung trước tập. Đây là một trong 5 loại thực phẩm chức năng có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, hỗ trợ người tập gym.

Loại thực phẩm này thường được sử dụng trước khi tập. Tuy nhiên bạn cần nằm vững cách sử dụng để đạt kết quả cao nhất khi sử dụng Pre-workout và tránh các tác dụng phụ có thể xảy ra.

1. Dùng pre-workout với nước trước khi tập

Đúng như tên gọi pre-workout, bạn nên sử dụng loại thực phẩm bổ sung này trước khi tập từ 20 - 30 phút. Thông thường, pre-workout có dạng bột do đó bạn nên hòa một khẩu phần với nước để uống.

Một số người thường có hòa bột này với sữa hoặc để dễ uông. Tuy nhiên, không nên làm vậy để tránh hấp thụ thêm quá nhiều protein hoặc tinh bột thừa gây ra tích mỡ.

2. Không nên lạm dụng pre-workout

Pre-workout có thể đem lại sức mạnh cho cơ bắp khi luyện tập. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá lạm dụng loại thực phẩm này.

Beta-Alanine có trong pre-workout khi hấp thụ quá nhiều có thể gây ra các tác dụng phụ như ngứa ngáy trên da. Cùng với đó, cafein và creatine có trong pre-workout có thể khiến bạn thấy tim đập nhanh, khi sử dụng quá nhiều.

Theo khuyến cáo từ các nhà sản xuất, bạn không nên sử dụng pre-workout quá 2 lần một ngày và không nên dùng liên tục quá 8 tuần.

3. Nên ăn nhẹ trước khi sử dụng pre-workout

Trong pre-workout thường không chứa calo do đó bạn nên ăn nhẹ trước khi uống khoảng 20 phút nhắm chuẩn bị năng lượng cho buổi tập.

Trong Pre-workout thường có cafein, nhiều trường hợp ghi nhận sẽ bị đau bụng khi tiếp xúc với cafein trong điều kiện dạ dày trống ăn nhẹ trước khi sử dụng pre-workout sẽ giúp bạn tránh được điều này.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
tập gym tăng cơ giảm mỡ tăng cân pre-workout sữa tăng cân whey protein
Xem thêm