Quảng cáo

Siêu giày tốc độ của Nike chính thức mang tên Vaporfly NEXT%

Thứ năm, 25/04/2019 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cuối cùng Nike cũng chính thức giới thiệu siêu giày giúp chạy nhanh hơn tới với người dùng sau rất nhiều tin tức và hình ảnh đồn đoán.

Dòng giày Nike vaporfly được coi là vũ khí chiến lược của Nike trong việc thống trị làng giày chạy nhờ khả năng cải thiện thành tích cho người mang. Trong suốt 1 năm rưỡi kể từ khi ra mắt, thế hệ đầu tiên mang tên Nike Vaporfly 4% đã thống trị trên khắp các giải chạy.

Gần 1 tháng trước, những hình ảnh hé lộ về siêu giày Vaporfly thế hệ mới của Nike đã bị rò rỉ với tin đồn sản phẩm này sẽ mang tên Nike Zoom Vaporfly 5%.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ Nike, sản phẩm này sẽ mang tên chính thức là ZoomX Vaporfly NEXT%.

Ý nghĩa của NEXT%

Khi Nike ra mắt đôi Vaporfly 4%, đôi giày này được nike cam kết về khả năng tiết kiệm tới 4% năng lượng so với những đôi giày chạy tốt nhất thế giới vào thời điểm đó bao gồm Nike Zoom Streak 6 và Adidas Adios Boost 2.

Việc nâng cấp lên NEXT% thể hiện mong muốn của Nike là mỗi một cuộc đua mới sẽ là một cơ hội để cải thiện thành tích trước đó.

Mo Farah, VĐV từng giành 4 huy chương vàng và là một đại sứ thương hiệu của Nike nói rằng: "Là một vận động viên, bạn sẽ luôn luôn tìm kiếm những phần trăm tiếp theo".

Có gì mới trong Vaporfly NEXT%

- Vaporweave là một vật liệu thân giày mới nhẹ hơn Nike Flyknit, có khả năng thoáng và khô nhanh hơn trước mưa và mồ hôi. Điều này được Nike cải tiến sau khi Shalane Flanagan - Vận động viên người Mỹ phàn nàn về việc cô bị chậm khi giày Vaporfly 4% thấm nước mưa ở Boston Marathon 2018.

- Dây giày được cải nhằm giảm bớt áp lực dọc theo phần da nhạy cảm dọc bàn chân.Sự cải tiến này rất được Mo Farah ưa thích

- Một miếng đệm bọt được thêm vào phần gót giày hỗ trợ thêm cho gân A sin trong suốt thời gian chạy.

- Đệm giày ZoomX với khả năng phản hồi năng lượng tốt hơn được tăng cường thêm 15% so với phiên bản trước giúp tối đa hóa việc hoàn trả năng lượng trên mỗi bước chạy.

- Độ cao got - mũi cũng giàm từ 11mm ở Vaporfly 4% xuống còn 8 mm ở phiên bản mới nhờ tăng cường thêm đệm ở phần nửa trước của bàn chân. Điều này cho phép các vận động viên tiếp đất bằng nửa bàn chân trước (forefoot strike) thoải mái hơn và tận dụng lợi thế từ chuyển động đi xuống của ngón chân cái.

- Độ bám của giày cũng được cải thiện với những rãnh thoát nước sâu hơn. Điều này dựa trên  phản hồi của các vận động viên chạy Marathon tốt nhất thế giới bao gồm Mo Farah, Kipchoge và Geoffrey Kirui về độ bám của phiên bản trước với điều kiện mặt đường bị ướt.

- Trọng lượng giày không thay đổi. Với tất cả những cải tiến trên nhưng trọng lượng của giày vẫn giữ nguyên như người tiền nhiệm. Cùng với đó, đĩa Carbon với khả năng đem lại cảm giác chắc chắn và đàn hồi vẫn được giữ nguyên. Tât cả những điều này hứa hẹn một siêu phẩm sẽ tạo ra cơ hội cải thiện thêm vài % đúng như ý nghĩa của tên gọi.

Thông tin ra mắt và giá bán dự kiến

Theo thông tin từ phía Nike, ZoomX Vaporfly NEXT% sẽ được ra mắt tại giải Marathon London cuối tuần này với hai đại sứ Eliud Kipchoge người đang nắm kỉ lục Marathon thế giới và Mo Farah người từng giành 4 huy chương vàng Olympic.

Trong khi đó, một số lượng hạn chế của đôi siêu giày này sẽ được Nike bán ra trên ứng dụng Nike Run Club vào ngày chủ nhật 28/4 với mức giá 275 Đô la Mỹ (chưa thuế) tương đương khoảng 6,5 triệu đồng Việt Nam.



Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Nike Vaporfly NEXT% ZoomX giày chạy bộ Eliud Kipchoge Mo Farah
Xem thêm