Quảng cáo

Trào lưu "Trà sữa" và những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe

Thứ năm, 15/08/2019 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Trà sữa tưởng chừng là một thức uống bình thường, tuy nhiên nó có thể ảnh hưởng khá nhiều đến vấn đề sức khỏe đặc biệt là cân nặng của bạn.

Nguồn gốc của trà sữa

Câu chuyện về trà sữa bắt đầu khi quản lí của một quán trà đạo truyền thống ở Đài Loan trong lúc quá chán một cuộc họp cùng đối tác đã thử bỏ bánh pudding trân châu vào một cốc trà lạnh và nhận ra vị của nó khá ngon.

Sau đó, cô ấy đã thêm món này vào menu đồ uống của quán và ngay lập tức nó trở thành đồ uống bán chạy nhất. Thứ đồ uống này nhanh chóng lan ra khắp Đài Loan và cả thế giới.

Trà sữa rất giàu calo có thể khiến bạn tăng cân

Là một thức uống có nguồn gốc từ trà, chính vì vậy, trà sữa có chứa một số hợp chất có lợi cho sức khỏe như polyphenol, giúp giảm viêm, chất catechin giúp chống oxy hóa trong cơ thể, bảo các tế bào khỏi bị hư hại. Thậm chí, trà còn được coi là một loại thực phẩm giảm cân.

Tuy nhiên những lợi ích này không thể bù đắp lại nguy cơ tăng cân mà trà sữa có thể mang lại.

Vấn đề cơ bản của Trà sữa chính là độ ngọt của nó. Một cốc trà sữa trân châu có thể có đến 500 calo tương đương lượng 1/3 lượng calo cần thiết một ngày của một người trưởng thành. Ngay cả khi không có trân châu, bạn cũng chỉ giảm bớt từ 100 - 200 calo.

Ăn quá nhiều đồ ngọt chính một thói quen xấu gây tích mỡ thừa trên cơ thể và khiến bạn tăng cân nhanh.

Trân trâu trong trà sữa có thể chứa chất gây ung thư

Đã từng xuất hiện những lo ngại về sức khỏe xung quanh trà sữa. Ba năm trước, các nhà nghiên cứu từ Đức đã xác định một số loại trân châu có chứa PCB, một loại hợp chất có thể gây ung thư.

Tuy nhiên, sau đó, chất PCB lại được cho là không có hại và được cơ quan an toàn vệ sinh, thực phẩm của Mỹ FDA chấp thuận sử dụng trong công nghiệp thực phẩm.

Mặc dù vậy, việc một chất có khả năng gây ung thư lại được chuyển thành không vẫn gây ra rất nhiều lo ngại.

Kết luận có nên uống trà sữa

Trên thực tế, nếu bạn coi trà sữa là một loại đồ uống giải trí không thường xuyên thì loại đồ uống này không có khả năng gây hại nhiều.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên uống loại đồ uống này quá thường xuyên. Khi uống, hãy giảm bớt ít nhất một nửa độ ngọt và không thêm trân châu để đảm bảo hấp thụ calo ít nhất có thể.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Trà sữa trà sữa trân châu tăng cân tăng mỡ béo phì nguy cơ sức khỏe
Xem thêm