Quảng cáo

Điểm đến tin đồn của Đoàn Văn Hậu ấn tượng như thế nào?

Thứ bảy, 16/03/2019 13:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vài ngày gần đây, người hâm mộ rất quan tâm tới tin đồn CLB M’Gladbach muốn chiêu mộ cầu thủ Đoàn Văn Hậu. Vậy đội bóng đang chơi tại Bundesliga có điểm gì đáng chú ý?.

Borussia Mönchengladbach thành lập từ năm 1900 với tên gọi ban đầu là FC Borussia và là một trong số những đội bóng giàu thành tích nhất của Đức. Thời kì hoàng kim của đội bóng là vào thập niên 70 với năm lần vô địch Bundesliga và hai lần đăng quang tại cúp C2 châu Âu.

Borussia Mönchengladbach, Đoàn Văn Hậu, Bundesliga

Monchengladbach là CLB đầu tiên ba lần giành đĩa bạc Bundesliga liên tiếp. Song, CLB kết thúc kỷ nguyên thành công khi phải bán nhiều trụ cột và không còn duy trì vị thế ở bóng đá Đức. Những mùa giải gần đây, dưới bàn tay của HLV Lucien Favre, Monchengladbach duy trì vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng. Trong đó, ba mùa bóng liên tiếp từ 2013/14 đến 2015/16, Die Fohlen đều giành vé dự UEFA Champions League nhưng chưa một lần qua vòng bảng của giải đấu.

Borussia Mönchengladbach từng sở hữu trong đội hình không ít những danh thủ của bóng đá Đức như Jupp Heynckes, Herbert Wimmer, Uli Stielike, Rainer Bonhof đến Lothar Matthäus, Stephan Effenberg. Cựu HLV Jupp Heynckes hiện vẫn đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn của CLB với 195 bàn thắng sau 283 lần ra sân. Trong khi đó, chân sút của tuyển Đức Marco Reus cũng từng tỏa sáng trong ba mùa giải chơi cho đội bóng với 36 bàn thắng trước khi chuyển tới Dortmund năm 2012.

Đoàn Văn Hậu, Bundesliga, Borussia Mönchengladbach

Borussia Mönchengladbach cũng là trạm trung chuyển nhiều cầu thủ chất lượng đến với những đội bóng lớn như Granit Xhaka, Ter Stegen hay Dante. Song, đội bóng ở Tây Bắc Đức không thường xuyên sử dụng các cầu thủ gốc Á. Tiền vệ người Nhật Bản Yuki Otsu là cái tên châu Á gần nhất khoác áo đội bóng Đức. Anh chỉ trụ lại Borussia Mönchengladbach trong một mùa giải 2011/12 với vỏn vẹn ba lần vào sân.

Ở vị trí hậu vệ trái, Borussia Mönchengladbach nhiều khả năng sẽ chia tay với cầu thủ kì cựu Oscar Wendt sau tám mùa giải gắn bó. HLV Dieter Hecking hiện đang rốt ráo tìm sự thay thế xứng đáng cho hậu vệ người Thụy Điển. Trong khi, cầu thủ dự bị Andreas Poulsen chưa chiếm được sự tin tưởng của HLV 54 tuổi.

Gladbach rõ ràng là điểm đến mơ ước với nhiều cầu thủ Đông Nam Á. Dù có thể chưa được chơi ngay cho đội 1, nhưng nếu có điều kiện đá ở các giải hạng dưới rồi chuyển lên hạng trên, đó cũng là cơ hội tốt để Văn Hậu rèn giũa khả năng của mình.

Author Thethao247.vn Lê Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đoàn Văn Hậu Bundesliga Borussia Mönchengladbach
Xem thêm