Quảng cáo

Cầu thủ đá ở vị trí của Văn Hậu thi đấu ra sao từ đầu mùa?

Thứ hai, 23/09/2019 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận đấu giữa SC Heerenveen và CLB Utrecht, vị trí hậu vệ cánh trái sở trường của Đoàn Văn Hậu thuộc về cầu thủ Lucas Woudenberg.

CLB SC Heerenveen và Utrecht đã cầm hoà nhau với tỷ số 1-1. Người ghi bàn thắng mở tỷ số là Gyrano Kerk ở phút 18, trong khi cầu thủ mang về bàn gỡ hoà cho Heerenveen là Chidera Ejuke ở phút 30. Đáng tiếc cho đội bóng của Văn Hậu khi họ được nhận một quả 11m nhưng thực hiện không thành công.

Trong trận đấu này, SC Heerenveen vẫn ra sân thi đấu với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Người trấn giữ bên hành lang cánh trái trong bộ tứ vệ của đội bóng là Lucas Woudenberg. Cầu thủ người Hà Lan sinh năm 1994, sở hữu chiều cao 1m86 (chỉ hơn Đoàn Văn Hậu 1cm).

Vị trí hậu vệ cánh trái cũng là vị trí sở trường của cầu thủ này. Anh từng thi đấu cho CLB Feyenoord từ năm 2012-2017. Trong giai đoạn này, Lucas cũng được đội bóng chủ quản cho mượn ở Excelsior vào mùa giải 2013-14 và NEC ở mùa giải 2015-16. Đến năm 2017, Lucas chính thức chuyển sang khoác áo SC Heerenveen.

SC Heerenveen và CLB Utrecht, đoàn văn hậu sang hà lan, đoàn văn hậu sc heerenveen, giải vđqg hà lan

Kể từ đầu mùa giải, Lucas Woudenberg đã góp mặt trong đội hình xuất phát cả 6 trận đấu. Cầu thủ 25 tuổi là sự lựa chọn số 1 của HLV Johnny Jansen. Anh có phong cách chơi chắc chắn và thường lùi sâu bên phần sân nhà.

Điểm yếu của Lucas nằm ở tốc độ và khả năng xoay sở tương đối chậm. Bên cạnh đó, cảm nhận vị trí của cầu thủ này cũng không được đánh giá quá cao. Anh thường xuyên để cho cầu thủ đối phương có khoảng trống và khoét vào vị trí hở giữa trung vệ. Tuy nhiên khả năng tranh chấp của Lucas Woudenberg lại được đánh giá cao nhờ sự quyết liệt và thể hình tương đối tốt.

Trong trận thua 1-4 trước các cầu thủ Ajax Amsterdam, chính Lucas Woudenberg cũng mắc một sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua của đội nhà. Lucas theo kèm cầu thủ mang áo số 2 của Ajax là Perr Schuurs và để cầu thủ này được tự do di chuyển trong vòng cấm, trước khi chọn được vị trí thuận lợi để ghi bàn cho Ajax.

Với những gì đã thể hiện, cơ hội để Đoàn Văn Hậu ra sân đá chính là rất lớn. Hy vọng ở trận đấu tiếp theo, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được chứng kiến cầu thủ sinh năm 1999 ra sân ở giải VĐQG Hà Lan.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
SC Heerenveen và CLB Utrecht đoàn văn hậu sang hà lan đoàn văn hậu sc heerenveen giải vđqg hà lan
Xem thêm