Quảng cáo

Đông Triều: 'Gặp HLV Arsene Wenger ở tuổi 17 mới thấy thế giới rộng lớn'

Thứ tư, 06/05/2020 06:43 AM (GMT+7)
A A+

Khóa 1 Học viện HAGL JMG từng tập huấn ngắn ngày tại CLB Arsenal và một số cầu thủ đã gây ấn tượng với HLV Arsene Wenger, trong đó có Trần Hữu Đông Triều.

Năm 2013, khóa 1 Học viện HAGL JMG có chuyến tập huấn ngắn ngày tại CLB Arsenal. Trong đó có 4 cầu thủ được phía đội bóng nước Anh gọi thử việc là Đông Triều, Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường.

Đông Triều nói: “Khi bạn 17 tuổi và đứng trước mặt Arsene Wenger, bạn sẽ hiểu thế giới rộng lớn thế nào. Trước chuyến đi đó, Học viện HAGL JMG được sang Arsenal tập huấn mấy tuần. Cả đội đi Bỉ, Pháp rồi sang Anh tập tại lò Arsenal. Trong những buổi tập ấy, thỉnh thoảng lại có vài HLV của Arsenal, HLV đội trẻ thôi, ra quan sát. U17 HAGL JMG thắng U18 Arsenal 1-0 trong một trận đấu tập, cũng chẳng có gì ghê gớm lắm.

khoa 1 hagl arsenal jmg

Cả hội lúc ấy còn nhóc lắm, chỉ biết đá thôi chứ chưa để ý gì. Khi về nước, báo chí trong nước nói nhiều về trận này. Rồi một hôm, thầy Guillaume Graechen kêu tôi lên phòng nói chuyện. Lúc ấy, tôi mới biết mình được Arsenal để ý. Tôi không biết người ta nhận xét thế nào về mình. Cái đó chỉ có thầy “Giôm” nắm được. Nhưng tôi biết chắc chắn rằng mình có một tố chất gì đó mà Arsenal nhìn thấy” – theo Zing.

Đến năm 2015, Đông Triều cùng các cầu thủ khóa 1 HAGL được bầu Đức đôn lên đội 1 thi đấu tại V-League. Chỉ sở hữu chiều cao 1m70 lại thi đấu ở vị trí trung vệ nên Đông Triều gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt ở những pha tranh chấp với các ngoại binh.

tran huu dong trieu

Cuối năm 2018, Đông Triều quyết định rời HAGL sau 12 năm gắn bó để gia nhập Becamex Bình Dương với bản hợp đồng cho mượn. Tại đây, cầu thủ sinh năm 1995 được trả lại vị trí tiền vệ sở trường. Tuy phong độ của Đông Triều chưa thật sự ổn định nhưng cầu thủ này đang nỗ lực cố gắng từng ngày. Trong 1 năm còn lại của bản hợp đồng, Đông Triều mong muốn đóng góp được 1 điều gì đó lớn lao cho CLB Becamex Bình Dương.

Đông Triều cũng chia sẻ thêm ở thời điểm hiện tại, tiền vệ 25 tuổi đặt mục tiêu ra sân thường xuyên và tỏa sáng tại V-League chứ chưa mơ về ĐTQG. Tuy nhiên anh cũng khẳng định: “Một ngày nào đó, bạn sẽ lại thấy Đông Triều ở đội tuyển Việt Nam”.

VIDEO: U19 HAGL khiến đối thủ hoa mắt chóng mặt. Nguồn: HAGL

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
trần hữu đông triều hagl cầu thủ khóa 1 hagl arsenal jmg clb hagl công phượng
Xem thêm