Quảng cáo

Đã có 6 đội bóng ủng hộ kế hoạch đá V-League 2020

Chủ nhật, 29/03/2020 18:04 PM (GMT+7)
A A+

VPF cùng các CLB đã có cuộc họp online bàn về kế hoạch tổ chức giải đấu trong thời gian tới, hiện tại đã có 6 đội bóng ủng hộ việc thi đấu diễn ra ở miền Bắc.

Highlights Hà Nội vs Nam Định - Nguồn: VTV

Để hạn chế ảnh hưởng của dịch Covid-19, VPF đã lên kế hoạch cho các đội bóng tập trung ở khu vực phía Bắc để thi đấu. VPF sẽ lựa chọn các sân vận động sau làm địa điểm tổ chức: Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình và dự phòng SVĐ Việt Trì.

Trong cuộc họp online để bỏ phiếu thống nhất cách thức diễn ra V-League 2020 trong thời gian tới có sự tham dự của 13/14 đội bóng, HAGL là đội duy nhất không tham dự. Trong đó có 3 đội không ủng hộ kế hoạch của VPF gồm CLB Nam Định, Bình Dương và Quảng Nam. 6 đội có ý kiến ủng hộ kèm điều kiện thi đấu an toàn như SLNA, Quảng Ninh, Hà Nội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Viettel và Thanh Hóa. 4 đội bóng còn lại chưa đưa ra ý kiến của mình.

CLB HAGL

Tổng giám đốc CLB Bình Dương, ông Lê Hồng Cường chia sẻ với Zing: "Quan điểm của CLB cũng muốn ủng hộ ĐTQG nhưng nếu có giải pháp nào tốt hơn thì Bình Dương muốn tham khảo".

CLB Bình Dương đề xuất đá theo vùng, 4 đội gồm cả HAGL, CLB TP.HCM và CLB Sài Gòn sẽ thi đấu vòng tròn với nhau. Việc di chuyển bằng máy bay sẽ được hạn chế, các đội phía Nam có thể đi xe buýt đến Gia Lai để thi đấu. Khu vực miền Trung và miền Bắc cũng sẽ tổ chức tương tự. Ý kiến này đang được các bên xem xét.

Trước đó, kế hoạch của VPF như sau:

Phương án 1: Từ ngày 15/4/2020 đến ngày 29/5/2020.

Phương án 2: Từ ngày 1/5/2020 đến ngày 28/6/2020.

VPF lựa chọn các sân vận động sau làm địa điểm tổ chức: Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình và dự phòng SVĐ Việt Trì.

Các CLB tiếp tục thi đấu vòng tròn (sân nhà - sân đối phương) theo kết quả bốc thăm từ đầu mùa giải. Căn cứ vào yếu tố địa lý, vùng miền, VPF chia thành 3 nhóm.

Nhóm 1 gồm các đội sử dụng sân nhà của mình làm sân nhà: Thanh Hóa (sân Thanh Hóa), Nam Định (Thiên Trường), Hải Phòng (Lạch Tray), Than Quảng Ninh (Cẩm Phả), Hà Nội và Viettel (Hàng Đẫy).

Nhóm 2, các CLB sử dụng sân của một số CLB nhóm 1 làm sân nhà gồm SLNA (Thanh Hóa), HAGL (Thiên Trường), Quảng Nam (Lạch Tray), SHB Đà Nẵng (Cẩm Phả).

Nhóm còn lại các CLB sử dụng sân trung lập làm sân nhà, gồm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, B.Bình Dương (sân PVF), TP. HCM, Sài Gòn (Mỹ Đình).

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
VPF cùng các CLB đã có cuộc họp online bàn về kế hoạch tổ chức giải đấu trong thời gian tới hiện tại đã có 6 đội bóng ủng hộ việc thi đấu diễn ra ở miền Bắc.
Xem thêm