Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: TPHCM có thể trở thành Man City của Việt Nam?

Thứ ba, 11/08/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Góc nhìn độc giả - Từ Công Phượng cho đến 2 tân binh triệu đô, có vẻ như TPHCM đang đi trên con đường trở thành Manchester City của Việt Nam.

VIDEO: Công Phượng thay đổi thế nào khi thi đấu cho TPHCM? (nguồn: Next Media)

Các đội bóng như DNH Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Nam… đều đang “than trời” vì khó khăn tài chính. Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến V-League 2020 tạm hoãn và dự kiến kéo dài tới cuối năm. Điều này khiến chi phí hoạt động của các đội bóng tăng lên đáng kể. Mới đây, bầu Đệ đã nộp đơn xin rút lui khỏi giải đấu. Dù lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu bầu Đệ rút lại quyết định trên nhưng điều đó là minh chứng rõ ràng nhất cho việc đội bóng đang khó khăn đến nhường nào.

Trong khi đó, CLB TPHCM lại cho thấy một bức tranh trái ngược. Đội bóng chủ sân Thống Nhất bất ngờ công bố 2 tân binh người Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz với giá trị chuyển nhượng lên đến cả triệu USD. Không những thế, mức lương cùng với đãi ngộ cho 2 cầu thủ này tại Việt Nam cũng là số tiền không nhỏ.

Ariel Rodriguez sở hữu bản năng đánh hơi bàn thắng rất nhạy của một tiền đạo, anh cũng được đánh giá cao ở kỹ thuật cá nhân, tốc độ và sức mạnh. Đây là mẫu trung phong hoàn hảo. Tân binh của TP.HCM từng giành danh hiệu vua phá lưới Cúp Costa Rica (2014) và giải VĐQG Costa Rica 2015/16 với 20 bàn. Ariel từng ghi 31 bàn sau 64 trận cho BG Pathum United (Thái Lan).

2 tan binh của tphcm

Năm nay 30 tuổi, chân sút này đã 12 lần khoác áo ĐT Costa Rica và ghi 2 bàn thắng. Anh từng có thời gian đeo áo số 9 ở đội tuyển và tham dự vòng loại World Cup khu vực CONCACAF hồi năm 2013, 2016 và 2017.

Jose Ortiz cũng không hề kém cạnh với 13 lần khoác áo tuyển Costa Rica (ghi 3 bàn thắng) và 1 năm khoác áo CLB DC United ở giải nhà nghề Mỹ (MLS) mùa giải 2016. Cầu thủ cao 1m80 đã đứng chung sân, đối đầu với rất nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới như David Villa, Andrea Pirlo, Wright-Philipps, Schweinsteiger, David Beckham…

Với tiềm lực tài chính dồi dào, CLB TPHCM không hề tiếc tiền để có thể giành được những danh hiệu. Đầu mùa giải, TPHCM cũng đã chi ra số tiền không nhỏ để chiêu mộ Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Võ Huy Toàn... Điều này khiến người hâm mộ liên tưởng đến hình ảnh của Manchester City tại Ngoại Hạng Anh hay PSG của Ligue 1, những đội bóng nhanh chóng có được thành công khi 'dùng tiền mua danh hiệu'.

CLB TPHCM đang đánh một canh bạc vô cùng mạo hiểm. Mục đích của họ khi đưa về 2 cầu thủ người Costa Rica không gì khác ngoài chức vô địch V-League 2020. Bên cạnh đó, đội bóng chủ sân Thống Nhất cũng nhắm tới đấu trường AFC Cup, nơi họ là đại diện của bóng đá Việt Nam. Tham vọng của TPHCM là không sai, nhưng hiện tại cả hai giải đấu đền đang mấp mé trước nguy cơ phải hủy bỏ. V-League hoàn toàn có thể trở lại khi dịch bệnh trong nước được kiểm soát, tuy nhiên AFC Cup có được tổ chức tiếp hay không lại là một dấu hỏi rất lớn.

Bài viết của độc giả Nam Anh

Author Thethao247.vn Độc giả Nam Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
clb tphcm chuyển nhượng tphcm bóng đá việt nam v league 2020
Xem thêm