Quảng cáo

HLV Park và U22 Việt Nam kỳ vọng gì ở 'World Cup thu nhỏ'?

Thứ hai, 05/10/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ U22 Việt Nam chắc chắn rất háo hức với giải bóng đá Toulon, nơi là bệ phóng cho nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

VIDEO: Thái Bá Sang là mảnh ghép còn lại của bộ 3 trung vệ U22 VN (Next Media)

Sau khi kết thúc vòng loại U21 quốc gia vào đầu tháng 12, HLV Park Hang Seo sẽ tập trung đội tuyển U22 Việt Nam để tham dự giải bóng đá Toulon Cup 2020 diễn ra tại Pháp từ 23/12/2020 – 7/1/2021.

Thành phần đội tuyển U22 Việt Nam sẽ bao gồm 30 cầu thủ, được HLV Park và các trợ lý lựa chọn thông qua việc theo dõi V-League, giải hạng nhất và vòng loại U21 quốc gia.

Khác với thế hệ những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đây mới là cơ hội giao hữu quốc tế với các đối thủ lớn đầu tiên của lứa U22 hiện nay.

HLV Arsene Wenger khi còn dẫn dắt CLB Arsenal từng nói về việc CLB HAGL muốn sang Anh để đá giao hữu, ông nói rằng HAGL chẳng thể học hỏi được gì chỉ qua một vài trận đấu: “Hãy về xây dựng hệ thống đào tạo trẻ đi đã, trước khi sang đây tập huấn và học hỏi”.

Ảnh 1
Cristiano Ronaldo cùng BĐN tham dự giải Toulon 2003

Giải bóng đá Toulon 2020 cũng vậy. HLV Park Hang Seo có lẽ cũng không kỳ vọng quá nhiều về việc các cầu thủ sẽ thay đổi ra sao chỉ sau một vài trận đấu. Tuy nhiên cơ hội được giao hữu với những đối thủ rất mạnh sẽ là hành trang kinh nghiệm tuyệt vời cho những cầu thủ trẻ trên con đường sự nghiệp sau này. Quan trọng hơn, đội tuyển U22 Việt Nam cần giải đấu này để biết trình độ hiện tại đang ở đâu.

Những ngôi sao lừng danh của bóng đá thế giới như Rui Costa, Alan Shearer, Djibril Cissé, Cristiano Ronaldo,…đã từng tỏa sáng ở giải bóng đá Toulon. Những gương mặt trẻ tuổi của U22 Việt Nam sẽ được cọ xát với bạn bè khắp năm châu, những người có thể trở thành những ngôi sao hàng đầu thế giới sau này.

Giải năm nay đã có 10 đội xác nhận tham gia gồm Nhật Bản, Úc, Việt Nam (châu Á); Congo, Bờ Biển Ngà, Ma Rốc (châu Phi); Mexico (Châu Mỹ); Anh, Pháp, Romania (châu Âu). BTC sẽ chờ thêm 2 đội nữa xác nhận,  sau đó sẽ chia 12 đội thành 3 bảng thi đấu vòng tròn, các đội lần lượt thi đấu chéo và xếp hạng.

HLV Park cùng U22 Việt Nam sang Pháp dự 'World Cup thu nhỏ' 

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
hlv park hang seo u22 việt nam bóng đá việt nam
Xem thêm