Quảng cáo

Tiền đạo Brazil: 'Cảm ơn chúa đã mang tôi đến Việt Nam'

Thứ sáu, 20/03/2020 16:56 PM (GMT+7)
A A+

Huỳnh Kesley Alves chia sẻ điều may mắn nhất đối với anh chính là được trở thành cầu thủ bóng đá tại Việt Nam.

Huỳnh Kesley Alves chia sẻ: “Tôi cảm ơn chúa đã mang tôi đến đây! Sau giải ấy, tôi gia nhập Bình Dương với mức lương mơ ước. Mọi thứ tuyệt vời hơn khi tôi giành danh hiệu Vua phá lưới ở mùa đầu tiên (2005).

Tôi đã gọi điện về nhà. Chẳng mấy ai tin điều đó cả. Tôi gửi cho họ những tấm ảnh, những video về bóng đá, về cuộc sống nơi đây. Lúc ấy, mọi người mới ồ lên! Đến Việt Nam và tôi đã chạm vào thiên đường. Tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi từ các đồng nghiệp người Brazil với mong muốn đến V.League chơi bóng. Tôi chỉ biết cười thật tươi và chào mời họ” – theo Bongdaplus.

Huỳnh Kesley Alves bén duyên với bóng đá Việt Nam khi cùng các đồng đội ở CLB Matsubara tham dự BTV Cup 2005. Trong đầu cầu thủ gốc Brazil khi đó hoàn toàn mơ hồ về V-League. Anh được người quản lý nói rằng phải thể hiện bản thân thật tốt và sẽ được một đội bóng tại Việt Nam ký hợp đồng.

huynh kesley alves

Gần 15 năm thi đấu tại V-League, Huỳnh Kesley Alves giành 3 chiếc cúp vô địch V.League (2007, 2008 và 2014), danh hiệu Vua phá lưới V.League 2005, lọt vào bán kết AFC Cup 2009. Anh cũng giành được chiếc giày vàng V.League 2009, QBĐ Việt Nam 2011, Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất V.League 2015 và nhiều danh hiệu khác.

Ở mùa giải trước, Huỳnh Kesley Alves dù đã 38 tuổi nhưng vẫn giữ được phong độ hết sức ổn định, góp công lớn vào chiến tích giành ngôi Á quân V-League 2019 của TPHCM. Anh đã quyết định từ giã sân cỏ để cùng bà xã Lệ Lộc tập trung vào kinh doanh. Huỳnh Kesley Alves cho biết sẽ mở một lò võ Capoeira (võ Brazil nhưng có gốc gác châu Phi) để giới thiệu văn hoá Brazil tới đất nước Việt Nam.

Xuân Nam ghi bàn cho CLB TPHCM - nguồn: Fox Sports

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
clb tphcm huỳnh kesley alves tiểu sử huỳnh kesley alves vleague 2020
Xem thêm