Quảng cáo

Ai sẽ trở thành "quân bài tẩy" của Hà Nội FC ở trận lượt về?

Thứ năm, 26/09/2019 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong trận chung kết AFC Cup 2019 liên khu vực, tân binh Ibou Kebe ngày càng chứng tỏ vai trò quan trọng trong màu áo Hà Nội FC.

VIDEO: Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Pape Omar khiến Văn Quyết tức giận. Thực hiện: Lê Thành

Trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 liên khu vực đã khép lại với tỷ số hoà 2-2. Đã có những sự tiếc nuối dành cho Hà Nội FC khi họ là đội bóng chơi hay hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng lại quá phung phí. Nếu may mắn hơn, đội bóng chủ sân Hàng Đẫy đã không phải nhận tỷ số hoà 2-2 và gặp bất lợi ở trận đấu lượt về.

Điểm sáng trong lối chơi của đội bóng Thủ đô trước April 25 phải nhắc đến tân binh Papa Ibou Kebe. Có thể nói đây là trận đấu hay nhất của tiền đạo người Pháp kể từ khi chuyển sang khoác áo Hà Nội FC.

Papa Ibou Kebe sở hữu chiều cao 1m85. Trước khi đến với Hà Nội FC, cầu thủ sinh năm 1989 đã ghi được 24 bàn thắng sau 25 trận đấu, góp công lớn giúp NK Tanar Sezana đoạt ngôi nhì bảng và thăng hạng thành công tại giải hạng nhì Slovenia mùa giải trước. Vị trí sở trường của Kebe là vị trí tiền đạo mũi nhọn, đồng thời cũng có thể dạt ra cánh khi cần thiết.

papa ibou kebe, kết quả hà nội fc vs april 25, kết quả chung kết afc cup 2019, afc cup 2019

Ở những trận đấu gần đây, HLV Chu Đình Nghiêm đều xếp Ibou Kebe ở vị trí tiền đạo cánh để tận dụng tốc độ và khả năng càn lướt của cầu thủ này. Chiến thuật của ông đã cho thấy sự hiệu quả khi những pha tăng tốc bên hành lang cánh của Kebe gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ.

Bàn thắng gỡ hoà 1-1 của Hà Nội FC trong cuộc đọ sức với April 25 có công rất lớn của Ibou Kebe. Nhận đường chuyền của Trần Văn Kiên, Kebe tăng tốc trong vòng cấm và tung ra đường căng ngang chính xác cho Văn Quyết. Pha kiến tạo cho thấy tốc độ và nhãn quan tuyệt vời của tiền đạo sinh năm 1989.

Chỉ 7 phút sau, Papa Ibou Kebe lại khiến hàng phòng ngự của CLB April 25 phải choáng váng. Anh di chuyển thông minh để tránh mắc bẫy việt vị, sau đó khống chế bóng bằng ngực gọn gàng sau đường chọc khe bổng của Pape Omar. Cú sửa lòng kỹ thuật của tiền đạo này không cho thủ môn An Tae-Song bất kỳ cơ hội nào cản phá.

papa ibou kebe, kết quả hà nội fc vs april 25, kết quả chung kết afc cup 2019, afc cup 2019

Khi mới chuyển đến Hà Nội FC, Papa Ibou Kebe vẫn chưa nhận được sự tin tưởng của HLV Chu Đình Nghiêm. Anh thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị, hoặc được tung vào sân trong hiệp 2 khi Hà Nội FC đã tạo ra khoảng cách an toàn trước đối thủ. Tuy nhiên chỉ trong 1 thời gian ngắn, tiền đạo này đã hoà nhập rất nhanh với đồng đội và hoà vào lối chơi chung của các cầu thủ đội bóng Thủ đô.

Trong trận đấu hôm qua, bên cạnh 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Papa Ibou Kebe cũng để lại nhiều dấu ấn khi phối hợp rất ăn ý với Pape Omar và Moses Oloya. Đến thời điểm này, có thể nói Kebe đã hoàn thành xuất sắc vị trí mà Oseni để lại.

Với việc để thủng lưới 2 bàn thắng trên sân nhà, Hà Nội FC sẽ gặp nhiều khó khăn trước April 25 trong trận đấu lượt về. Chúng ta buộc phải giành chiến thắng, hoặc ít nhất phải có được tỷ số hoà với 2 bàn trở lên. Mặt trận tấn công sẽ phải được ưu tiên và đó là lúc HLV Chu Đình Nghiêm rất cần một cầu thủ có tố chất bùng nổ như Papa Ibou Kebe toả sáng.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
papa ibou kebe kết quả hà nội fc vs april 25 kết quả chung kết afc cup 2019 afc cup 2019
Xem thêm