Quảng cáo

Kiến tạo đẳng cấp, Công Phượng nhận mưa lời khen từ CĐV

Thứ tư, 07/08/2019 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Công Phượng đã có pha kiến tạo thành bàn vô cùng đẳng cấp trong trận đấu giao hữu giữa Sint-Truiden vs Charleroi Reserve.

>>> VIDEO: Công Phượng kiến tạo đẳng cấp tại Bỉ

Ở trận đấu giao hữu này, Công Phượng được HLV Marc Brys tung vào sân ngay từ đầu trong đội hình xuất phát. Giống như các đồng đội, tiền đạo người Việt Nam cũng phải chịu nhiều áp lực khi đội bóng đã toàn thua trong cả 2 trận đấu khởi đầu mùa giải mới, đặc biệt là trận thua với tỷ số 0-6 đầy thất vọng trước Club Brugge.

Đây cũng là trận đấu mà Công Phượng được tung vào sân khoảng hơn 20 phút cuối trận, khi đội nhà đang bị dẫn tới 0-4. Trước đối thủ quá chênh lệch về trình độ, Công Phượng không để lại được bất kỳ dấu ấn nào và chỉ chạm bóng tổng cộng đúng 3 lần. Trong thời gian Công Phượng trên sân, Sint-Truiden thủng lưới thêm 2 bàn thắng và để thua chung cuộc 0-6.

Bước vào trận đấu giao hữu với Charleroi Reserve, đội bóng của Công Phượng đã nhanh chóng phải nhận 2 bàn thua chỉ trong vòng 5 phút. Tuy nhiên tiền đạo người Việt Nam đã có một ngày thi đấu quá hay, cũng ngay trong hiệp 1, Công Phượng tự tin đi bóng đầy tốc độ, trước khi lừa qua một hậu vệ của đối thủ và thực hiện đường căng ngang như đặt cho Suzuki dứt điểm trong tư thế trống trải. Cầu thủ người Nhật Bản đã lập một cú đúp để gỡ hoà cho Sint-Truiden trong hiệp 1.

công phượng kiến tạo, công phượng sint-truiden, sint-truiden vs Charleroi Reserve, giải vđqg bỉ

Tuy nhiên đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng này đã làm được. Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Charleroi Reserve có thêm 2 bàn thắng nữa và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của Sint-Truiden kể từ khi giải VĐQG Bỉ chính thức khởi tranh.

Dấu ấn lớn nhất trong cuộc đọ sức này chính là tình huống kiến tạo và những pha qua người của Công Phượng. Trên fanpage chính thức của CLB Sint-Truiden, các cổ động viên đã gửi lời chúc mừng đến tiền đạo người Việt Nam, và bày tỏ niềm tin Công Phượng sẽ thành công tại Bỉ.

công phượng kiến tạo, công phượng sint-truiden, sint-truiden vs Charleroi Reserve, giải vđqg bỉ

Một CĐV tên Trần Tuấn Thế viết: “Tuy CP15 nhỏ người hơn nhưng sự khéo léo và yếu tố chuyên môn Messi VN ko hề thua kém các đồng đội”. Trong khi tài khoản Nguyễn Thế Vỹ bày tỏ: “Mong trận sau mũi tấn công tiềm tàng những sự nguy hiểm mang tên CÔNG PHƯỢNG số 15 sẽ được đá chính”.

Nhiều bình luận cũng đánh giá giải VĐQG Bỉ có chất lượng không hề thua kém giải Ngoại Hạng Anh, chính vì vậy Công Phượng cần thêm thời gian để thật sự làm quen với môi trường mới.

Ở trận đấu tiếp theo, Sint-Truiden sẽ có cuộc tiếp đón Standard Liege trên sân nhà vào ngày 11/8. Đây là trận đấu được dự đoán đội bóng của Công Phượng sẽ gặp nhiều khó khăn, khi đối thủ là một trong những CLB mạnh nhất của Bỉ. Họ cũng là gương mặt quen thuộc tại Europa League và cũng nhiều lần tham dự Champions League.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
công phượng kiến tạo công phượng sint-truiden sint-truiden vs Charleroi Reserve giải vđqg bỉ
Xem thêm