Quảng cáo

Michael Olaha: Chìa khoá để SLNA cạnh tranh chức vô địch

Thứ tư, 24/04/2019 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Michael Olaha đang toả sáng rực rỡ tại V-League 2019. Anh hứa hẹn sẽ là chìa khoá để SLNA cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay.

>>>VIDEO: Màn trình diễn của Michael Olaha trong màu áo SLNA

CLB SLNA đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính ở mùa giải năm nay. Khoản tài trợ trị giá 30 tỷ đồng đến từ Ngân hàng Bắc Á là tương đối eo hẹp với một đội bóng có tham vọng cao như SLNA tại V-League.

Khó khăn về mặt tài chính, quỹ lương eo hẹp, rõ ràng SLNA gặp rất nhiều khó khăn trong việc giữ chân những trụ cột, một trong số đó là Michael Olaha, tiền đạo số 1 của SLNA thời điểm hiện tại.

Thế nhưng các CĐV của đội bóng xứ Nghệ có thể cảm thấy nức lòng với phát biểu của cầu thủ này: “Tôi chỉ muốn gắn bó lâu dài với SLNA”.

Michael Olaha, SLNA, V-League 2019, v league, v league 2019, bảng xếp hạng v league 2019

Trước khi V-League 2019 khởi tranh, tin đồn về việc một CLB lớn ở khu vực miền Trung sẵn sàng chi đậm để chiêu mộ Michael Olaha tràn ngập khắp mặt báo. Hay mới đây nhất, một CLB ở Jakarta cũng muốn đưa tiền đạo gốc Nigeria sang Indonesia thi đấu với một khoản lương thưởng gấp nhiều lần tại Nghệ An. Bỏ qua tất cả những lời đề nghị đó, anh một mực từ chối để gắn bó với đội bóng sông Lam.

Chỉ mới sinh năm 1996, tiền đạo này đã 3 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận ở mùa giải năm nay. Những đóng góp của anh là không thể đong đếm, từ bàn thắng cho đến những pha đi bóng hay những lần gây áp lực về phía khung thành đối thủ, Michael Olaha in dấu giày trong mọi đợt tấn công của SLNA.

Gia nhập CLB vào năm 2017 khi bước sang tuổi 19, các CĐV của đội bóng này đặt rất nhiều hoài nghi vào một cầu thủ trẻ tuổi. Thế nhưng chẳng mất nhiều thời gian, Olaha nhanh chóng chinh phục sự khó tính của người hâm mộ với 7 bàn thắng quan trọng, giúp cho SLNA lên ngôi vô địch V-League ngay mùa giải đó. Đến mùa giải 2018, Olaha tiếp tục toả sáng với 8 bàn thắng và trở thành mục tiêu theo đuổi của rất nhiều đội bóng.

Michael Olaha, SLNA, V-League 2019, v league, v league 2019, bảng xếp hạng v league 2019

Bước vào mùa giải 2019, chỉ sau 6 vòng đấu, Michael Olaha đã có được 3 bàn thắng cùng 3 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Điều đáng nói hơn, tất cả những bàn thắng của tiền đạo gốc Nigeria đều cho thấy kỹ thuật thượng thừa của cầu thủ này, từ tốc độ cho đến những pha xử lý bóng, hay kể cả khả năng dứt điểm, tất cả đều là điểm mạnh của Michael Olaha.

Minh chứng rõ ràng nhất là bàn thắng mở tỷ số trong cuộc đối đầu với Quảng Nam. Xuất phát từ cánh trái, Olaha đi bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú đặt lòng đưa bóng về phía góc xa khung thành trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ những người có mặt trên sân. Bàn thắng này xứng đáng là một trong những bàn thắng đẹp nhất V-League 2019.

Michael Olaha vẫn là một cầu thủ trẻ, song sự trưởng thành vượt bậc của anh đã mang đến rất nhiều hy vọng cho SLNA ở mùa giải năm nay. Với 2 chiến thắng liên tiếp, SLNA đã tiến một bước mạnh mẽ để lọt vào top 3 và sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh ngôi vô địch.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Michael Olaha SLNA V-League 2019 v league v league 2019 bảng xếp hạng v league 2019
Xem thêm