Quảng cáo

Pape Omar: Sự khác biệt giữa Hà Nội FC và ĐTQG Việt Nam

Thứ năm, 19/09/2019 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Để chọn ra 1 ngoại binh xuất sắc nhất V-League 2019, Pape Omar xứng đáng là cái tên sẽ xuất hiện đầu tiên trong suy nghĩ của các cổ động viên.

VIDEO: Cú sút phạt thành bàn của Quang Hải (Thực hiện: Kiên Lê)

Gia nhập đội bóng Thủ đô từ đầu năm 2019, Pape Omar hoà nhập nhanh chóng và trở thành cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Hà Nội FC. Những đóng góp của cầu thủ này đã được cụ thể hoá bằng con số, với 14 bàn thắng tính riêng ở V-League, tiền đạo người Senegal đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới thời điểm hiện tại.

Đây là mùa giải thành công rực rỡ của Hà Nội FC. Họ đã chạm một tay vào chức vô địch V-League, còn nguyên mục tiêu ở 2 đấu trường Cúp Quốc Gia và đặc biệt là AFC Cup. Đội bóng Thủ đô đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào trận chung kết liên khu vực.

Với bộ khung Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu (đã sang Hà Lan), Đức Huy, Duy Mạnh và cả Đình Trọng (trước khi chấn thương), nếu gọi Hà Nội FC là đội tuyển Việt Nam thu nhỏ hẳn không sai. Tuy nhiên lối chơi của đội bóng Thủ đô và ĐTQG lại hoàn toàn khác biệt. Hà Nội FC theo đuổi lối chơi ưu tiên quyền kiểm soát bóng. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là những người nắm quyền kiểm soát bóng trung bình nhiều nhất giai đoạn lượt đi V-League 2019, lên tới 59,4%.

hà nội fc, v-league 2019, pape omar faye, hà nội vô địch vleague, tiểu sử pape omar, pape omar xuất sắc nhất

Đây là lối chơi mà không nhiều đội bóng có thể làm được, bởi lẽ Hà Nội FC sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều. Trong đó, vai trò của Pape Omar là vô cùng quan trọng. Nếu như HLV Park Hang Seo thiếu đi một tiền đạo toàn diện có tốc độ, chiều cao, khả năng dứt điểm đa dạng cũng như khả năng tự xoay sở trong vòng cấm thì Hà Nội FC lại có điều đó. Không ai khác, chính là Pape Omar Faye.

Hà Nội FC có phần lép vế trong giai đoạn lượt đi so với TPHCM. Tuy nhiên họ đã bùng nổ trong giai đoạn lượt về với phong độ huỷ diệt. Những pha phối hợp giữa Pape Omar và Văn Quyết đã đưa Hà Nội FC leo lên ngôi đầu BXH một cách thuyết phục. Dù đây mới là mùa giải đầu tiên tiền đạo người Senegal thi đấu cho đội bóng Thủ đô, nhưng anh rất nhanh chóng đã chứng tỏ giá trị của mình.

hà nội fc, v-league 2019, pape omar faye, hà nội vô địch vleague, tiểu sử pape omar, pape omar xuất sắc nhất

Có lẽ không nhiều người để ý rằng, Pape Omar là cầu thủ từng xuất hiện tại sân chơi Champions League, đối đầu với đội bóng danh tiếng của Anh là Arsenal. Năm 2005, khi đó Pape Omar chuyển từ một CLB ở Senegal sang FC Thun (đội bóng của Thuỵ Sỹ). Phút 87 trong trận đấu giữa FC Thun và Arsenal có lẽ là khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ của Pape Omar, anh vào sân thay cho đồng đội Mauro Lustrinelli, đánh dấu cột mốc của tiền đạo sinh năm 1987 tại Champions League.

Giai đoạn thi đấu ở Thuỵ Sỹ có thể coi là đỉnh cao trong sự nghiệp của Pape Omar, tuy nhiên cũng là một nốt trầm đáng quên của cầu thủ 32 tuổi. Năm 2009, Pape Omar bị LĐBĐ Thuỵ Sỹ treo giò vĩnh viễn vì liên quan đến cá độ bóng đá, anh bị mở rộng lệnh cấm thi đấu ra toàn thế giới vào năm 2012.

hà nội fc, v-league 2019, pape omar faye, hà nội vô địch vleague, tiểu sử pape omar, pape omar xuất sắc nhất

Sự nghiệp thể thao của Pape Omar tưởng như đã khép lại thì đến năm 2014, anh chính thức được FIFA giảm án. Thêm một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Pape Omar khi anh chính thức trở lại đấu trường quốc tế ở vòng đấu loại trực tiếp 16 đội của Cúp quốc gia Việt Nam 2015. Khi đó, Pape Omar khoác áo FLC Thanh Hoá.

Trong 3 năm thi đấu cho đội bóng xứ Thanh, Pape Omar để lại nhiều dấu ấn với 117 lần ra sân và ghi được 60 bàn thắng. Đó là bước đệm quan trọng để tiền đạo người Senegal được Hà Nội FC để mắt đến.

Ở độ tuổi 32, với nhiều cầu thủ đây là thời điểm đã qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Pape Omar vẫn đang có những ngày tháng đáng nhớ trong màu áo Hà Nội FC. Anh cùng các đồng đội sẽ hướng tới chức vô địch thứ 2 liên tiếp của đội nhà, đồng thời chinh phục Cúp Quốc Gia và quan trọng nhất là AFC Cup 2019, một chiếc cúp tầm cỡ châu lục để khẳng định cho tham vọng của bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
hà nội fc v-league 2019 pape omar faye hà nội vô địch vleague tiểu sử pape omar pape omar xuất sắc nhất
Xem thêm