Quảng cáo

Phạm Thành Lương từ chối lời mời trở lại ĐTQG của HLV Park Hang Seo

Thứ hai, 29/04/2019 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phạm Thành Lương đã nói lời cảm ơn và từ chối lời mời trở lại ĐTQG của HLV Park Hang Seo. Anh muốn nhường lại cơ hội cho các cầu thủ trẻ bởi họ đang hoàn thành rất tốt vai trò của mình.

>>> VIDEO: Màn trình diễn của Phạm Thành Lương trước Hải Phòng

Ấn tượng với màn trình diễn của Phạm Thành Lương trong thời gian qua, HLV Park Hang Seo đã quyết định mời “lão tướng” của Hà Nội FC quay trở lại khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Tuy nhiên, anh đã lên tiếng từ chối lời đề nghị của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Thành Lương nói:

“Tôi cảm ơn HLV Park Hang-seo cũng như người hâm mộ vẫn còn nhớ tới tôi. Thực sự, đó là tự hào và vinh dự của nghề cầu thủ. Tôi đã chia tay ĐTQG từ sau AFF Cup 2016, lâu nay vẫn cổ vũ cho các đội tuyển của chúng ta.

Nếu thầy Park hay đội gặp vấn đề, ở thời điểm hay hoàn cảnh khó khăn thì tôi không bao giờ dám từ chối lời đề nghị trân trọng như thế. Thế nhưng lâu nay dưới thời HLV Park Hang-seo, các ĐTQG đều chơi tốt. Mọi thứ đều đang rất ổn, thế nên tôi thấy không cần thiết...

Phạm Thành Lương, Việt Nam, Park Hang Seo, ĐTQG Việt Nam

Thời chúng tôi, nhiều thứ không bằng, không làm được như các em. Khi quyết định từ giã ĐTQG, tôi cho rằng đã đến lúc dừng lại để nhường sàn diễn cho những người trẻ, tài năng và có thể đóng góp được nhiều hơn. Thực tế 2 năm qua, với nhiều thành công thì thế hệ trẻ trung của ĐT Việt Nam đã làm được quá nhiều điều cho bóng đá.

Giờ là thời của các cầu thủ trẻ, là đất diễn của thế hệ sau. Các em đang phát huy tốt vai trò ở ĐTQG thì phải để các em phát huy hết khả năng, vai trò của mình”.

Phạm Thành Lương là người nắm giữ kỷ lục với 4 Quả Bóng Vàng Việt Nam trong sự nghiệp. Màn trình diễn của Thành Lương tại vòng 6 V-League trước Hải Phòng cho thấy tiền vệ 31 tuổi vẫn còn rất “sung sức”. Anh hứa hẹn sẽ là một trong những nhân tố quan trọng giúp Hà Nội bảo vệ chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Phạm Thành Lương, Việt Nam, Park Hang Seo, ĐTQG Việt Nam

Thành Lương đã từng bước lên đỉnh vinh quang trong màu áo ĐTQG Việt Nam, đó là tại AFF Suzuki Cup 2008, khi anh cùng các đồng đội đánh bại Thái Lan trong trận chung kết để giành chức vô địch.

Ra mắt đội tuyển vào năm 2008, đúng 8 năm sau, Thành Lương tuyên bố chia tay ĐTQG để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ và tập trung thi đấu với CLB Hà Nội. Năm 2016 là một kỷ niệm buồn với Thành Lương, khi anh cùng các đồng đội phải đón nhận thất bại tại AFF Cup 2016.

Tổng cộng, anh đã có 78 lần khoác lên mình chiếc áo ĐTQG Việt Nam và ghi được 7 bàn thắng. Với lời từ chối này, có lẽ các CĐV sẽ không còn được thấy ngôi sao người Hà Nội ra sân trong màu áo ĐTQG nữa. Thế nhưng những gì anh đã làm, đã cống hiến cho ĐTQG sẽ mãi mãi đi vào những trang sử hào hùng nhất của lịch sử bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Phạm Thành Lương Việt Nam Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam
Xem thêm