Quảng cáo

Tâm lý phải thắng Thái Lan là con dao hai lưỡi với ĐT Việt Nam

Thứ tư, 05/06/2019 09:32 AM (GMT+7)
A A+

HLV Triệu Quang Hà cho rằng đội tuyển Việt Nam cần phải cởi bỏ tâm lý phải thắng Thái Lan trước trận đấu hôm nay.

Chỉ còn ít giờ nữa, trận đấu rất được chờ đợi giữa Việt Nam và Thái Lan tại King’ Cup 2019 sẽ chính thức diễn ra. Theo quan điểm của HLV Triệu Quang Hà, thầy trò HLV Park Hang Seo cần tự cởi bỏ tâm lý nặng nề, trước khi nghĩ về sức mạnh của đối thủ.

Anh chia sẻ với Zing: “Đánh bại đối thủ là cách khẳng định vị thế số một khu vực. Người hâm mộ hai nước đang rất chờ đợi điều này. Cổ động viên kỳ vọng phải thắng khiến cầu thủ chịu sức ép lớn. Nếu vào trận với tâm thế phải thắng, phải gồng lên sẽ rất khó chơi”.

Nếu chúng ta giải quyết được vấn đề sức ép, cầu thủ không bị phân tâm để chuẩn bị cho trận đấu. Lối chơi cũng hoàn mỹ hơn”.

việt nam vs thái lan, nhận định việt nam vs thái lan, đt việt nam, đt thái lan, park hang seo, hlv thái lan, king cup, kings cup 2019

Cựu cầu thủ của Thể Công đánh giá đội tuyển Việt Nam có một thế hệ cầu thủ trẻ và chất lượng, có chuyên môn và thể lực tốt. Ông đánh giá Thái Lan và Việt Nam cân tài cân sức. Tuy nhiên nếu phải chịu sức ép, các cầu thủ sẽ khó thể hiện đúng khả năng và những tình huống xử lý bóng thiếu chính xác có thể sẽ diễn ra.

HLV Triệu Quang Hà đặt niềm tin lớn vào Tuấn Anh. Tiền vệ HAGL là một chiến binh đích thực với khả năng tranh chấp, đấu tay đôi ấn tượng. Khác với Hùng Dũng, Đức Huy cần cù, mạnh mẽ, Tuấn Anh còn biết cầm bóng, thoát pressing xuất sắc.

việt nam vs thái lan, nhận định việt nam vs thái lan, đt việt nam, đt thái lan, park hang seo, hlv thái lan, king cup, kings cup 2019

Ngoài ra, hàng tiền đạo cũng là một trong những nỗi lo mà HLV Triệu Quang Hà nhắc đến. Đội tuyển Việt Nam đang thiếu một trung phong xuất sắc, bởi lẽ tại V-League, các CLB quá trọng dụng những chân sút ngoại. Đây là một thiệt thòi lớn cho những chân sút của Việt Nam.

Trận thư hùng sắp tới giữa hai cường quốc bóng đá số 1 Đông Nam Á sẽ là 90 phút của danh dự, niềm kiêu hãnh, của bản lĩnh và cả sự khát khao. King's Cup không chỉ là một giải đấu giao hữu, mà là giải đấu thuộc hệ thống chính thức của FIFA.

Điều này đồng nghĩa với việc mọi kết quả ở giải đấu này sẽ tác động đến thứ hạng của các đội tham dự trên BXH FIFA. Xa hơn, nó sẽ ảnh hưởng đến việc sắp xếp nhánh đấu của các đội tuyển ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
việt nam vs thái lan nhận định việt nam vs thái lan đt việt nam đt thái lan park hang seo hlv thái lan king cup kings cup 2019
Xem thêm