Quảng cáo

Thầy Park từng giúp đội bóng kiếm 55 tỷ đồng sau vài phút

Thứ năm, 19/03/2020 08:54 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo với biệt tài nhìn người từng giúp CLB Gyeongnam kiếm được 3 tỷ won (gần 55 tỷ VND) chỉ sau vài phút theo dõi tivi.

Highlights Việt Nam vs Malaysia - Nguồn: Next Sports

Vào năm 2007, khi đó HLV Park Hang Seo đang dẫn dắt CLB Gyeongnam thi đấu tại K-League. Ông cùng toàn đội có chuyến đến tập huấn tại Brazil. Tình cờ trong giờ nghỉ, nhà cầm quân người Hàn Quốc bật tivi theo dõi 1 trận đấu của một đội bóng địa phương.

Ông tình cờ phát hiện ra một cầu thủ dự bị của CLB Ituano FC, đó là Cabore. Chỉ vài phút theo dõi Cabore thi đấu qua truyền hình, ông Park đặt quyết tâm mua bằng được tiền đạo này mà không cần thử việc.

Sau 26 lần ra sân, Cabore thi đấu vô cùng ấn tượng với 18 bàn thắng và 8 đường kiến tạo ở K-League 2007, qua đó giúp Gyeongnam về đích ở vị trí thứ 4 trên BXH. Màn trình diễn của tiền đạo người Brazil đã khiến FC Tokyo phải chi ra 3 tỷ won cho Gyeongnam để sở hữu cầu thủ này.

chan sut cabore

Sau mùa giải 2007, HLV Park Hang Seo chuyển sang dẫn dắt Jeonnam Dragons, Sangju Sangmu và Changwon FC, trước khi đến với bóng đá Việt Nam vào năm 2017.

Biệt tài nhìn người của HLV Park Hang Seo đã giúp đội tuyển Việt Nam phát hiện rất nhiều nhân tài. Những cái tên nổi bật nhất phải nhắc đến đó là Phan Văn Đức, Trọng Hoàng và Đức Huy, những cầu thủ đều thi đấu rất xuất sắc khi được trao cơ hội tại đội tuyển Việt Nam.

Trong năm 2020, HLV Park Hang Seo cùng với đội ngũ huấn luyện về chuyên môn, về thể lực, về y tế, đã họp bàn kế hoạch gia tăng sức cạnh tranh cho đội tuyển tại các giải đấu sắp tới. Trong đó 3 mục tiêu lớn nhất đó là giành quyền đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2020 và bảo vệ tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 31.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
hlv park hang seo clb gyeongnam vòng loại world cup 2022 đội tuyển việt nam
Xem thêm