Quảng cáo

Tiền đạo số 1 của đội tuyển U22 Việt Nam đã lộ diện?

Thứ tư, 19/08/2020 07:37 AM (GMT+7)
A A+

Gọi lên 9 tiền đạo trong đợt tập trung U22 Việt Nam lần này, cái tên gây ấn tượng nhất với HLV Park Hang Seo chính là Nhâm Mạnh Dũng.

VIDEO: HLV Park Hang Seo làm điều đặc biệt với U22 Việt Nam (nguồn: Next Media)

Chiều ngày 18/8, đội tuyển U22 Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên trong đợt hội quân chuẩn bị sơ bộ cho SEA Games 31. Toàn đội gặp khá nhiều khó khăn do cơn mưa tầm tã đổ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam PVF.

Đây là đợt tập trung có quân số đông kỷ lục, lên tới 47 cầu thủ, hầu hết đều là những gương mặt mới lần đầu được triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam. Đây là đợt tập trung để HLV Park Hang Seo kiểm tra và đánh giá sơ bộ nhằm tìm ra những cái tên phù hợp cho chiến dịch SEA Games 31, cũng như vòng loại U23 châu Á 2022.

Một trong số những cầu thủ gây ấn tượng nhất với HLV Park Hang Seo là Nhâm Mạnh Dũng. Tiền đạo thuộc biên chế Viettel từng góp mặt trong thành phần U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020 hồi đầu năm. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá rất cao sự thay đổi của Nhâm Mạnh Dũng chỉ sau vài tháng.

HLV Park Hang Seo nói: "Nhâm Mạnh Dũng hiện tại đã khác khá nhiều so với những gì mà tôi thấy từ cậu ấy ở các đợt tập trung trước đây. Ở những lần trước, Mạnh Dũng thường xuyên bị đau nên không thể hiện được nhiều. Lúc này, thể trạng cậu ấy khá tốt nhưng vẫn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu và sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa" – theo VOV.

nham manh dung

Vị trí tiền đạo luôn khiến HLV Park Hang Seo cảm thấy đau đầu, không chỉ ở đội U22 mà cả ĐTQG, bởi các tiền đạo Việt Nam có rất ít đất diễn tại đấu trường V-League. Hầu hết các cầu thủ đều phải ngồi dự bị, hoặc chỉ ra sân ở đấu trường ít quan trọng hơn là Cúp Quốc Gia.

Với Nhâm Mạnh Dũng, cầu thủ sinh năm 2000 có thể hình tương đối lý tưởng khi sở hữu chiều cao 1m81. Cầu thủ quê Thái Bình có khả năng tỳ đè và độc lập tác chiến trên hàng công khá tốt, đặc biệt rất mạnh trong những tình huống không chiến. Anh cũng từng giành được danh hiệu Vua phá lưới tại VCK U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017.

Tuy nhiên so với những đàn anh như Đức Chinh hay Tiến Linh, tiền đạo 20 tuổi vẫn thiếu kinh nghiệm và sự tinh quái do ít được ra sân tại V-League. HLV Park Hang Seo sẽ cần thêm thời gian để “nhào nặn” Nhâm Mạnh Dũng trở thành sát thủ trên hàng công của U22 Việt Nam. Rất may, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có khá nhiều thời gian để hoàn thành công việc của mình.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
u22 việt nam sea games 31 hlv park hang seo đội tuyển việt nam
Xem thêm