Quảng cáo

Văn Hậu: "Tôi không tưởng tượng có ngày được sang Hà Lan"

Chủ nhật, 01/09/2019 07:55 AM (GMT+7)
A A+

Trước chuyến xuất ngoại sang châu Âu, Đoàn Văn Hậu vui mừng chia sẻ rằng bản thân chưa từng tưởng tượng có ngày được sang Hà Lan thi đấu.

VIDEO: Đẳng cấp của Đoàn Văn Hậu khi đối đầu Nhật Bản

Tối ngày 31/8, Đoàn Văn Hậu đã lên đường sang Hà Lan để làm thủ tục chuẩn bị gia nhập CLB Heerenveen. Nếu thành công, cầu thủ 20 tuổi sẽ là người thứ 2 của Việt Nam được ký hợp đồng chuyên nghiệp với một đội bóng châu Âu. Người trước đó chính là Nguyễn Công Phượng.

Chia sẻ với truyền thông trước khi lên đường, Đoàn Văn Hậu nói: "Tôi nghĩ mình rất may mắn khi được lựa chọn. Tinh thần là thứ tôi sở hữu nhiều nhất. Còn những yếu tố khác, tôi vẫn phải học hỏi nhiều từ các đồng đội của mình ở Hà Lan".

Hậu vệ gốc Thái Bình cũng hiểu rõ khó khăn mà anh sẽ gặp phải khi chơi bóng tại nước ngoài, đặc biệt là Hà Lan, nơi sản sinh ra lối chơi tấn công tổng lực. Các cầu thủ thi đấu tại giải Hà Lan sở hữu thể hình và đặc biệt là tốc độ rất tốt. Bên cạnh đó, rào cản ngôn ngữ cũng là điều mà Văn Hậu phải tìm cách vượt qua.

Đoàn Văn Hậu, đoàn văn hậu sang hà lan, đoàn văn hậu sang châu âu, CLB Heerenveen, đoàn văn hậu xuất ngoại

Ngay khi biết tin Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng. Nhiều cổ động viên cho rằng anh xuất ngoại ở độ tuổi còn quá trẻ. Về việc này, hậu vệ của Hà Nội FC nói: "Tôi không nghĩ lúc này là quá sớm đối với mình. Tôi muốn và còn muốn đi từ sớm hơn nữa. Tôi muốn sang nước ngoài để học hỏi, rút ra những kinh nghiệm cho bản thân. Tôi hy vọng mình sẽ gặp nhiều may mắn ở môi trường mới".

"Tôi không tưởng tượng nổi một ngày mình được thi đấu ở Hà Lan. Bản thân cảm thấy vui và tôi nghĩ bố mẹ cũng sẽ hãnh diện về mình. Tôi cũng giống như mọi người dân Việt Nam, sẽ luôn hướng về và cống hiến hết mình vì Tổ quốc. Tôi sẽ luôn sẵn sàng, sẽ cố gắng bay sang Thái Lan sớm nhất và chơi hết mình ở trận tới".

Đoàn Văn Hậu, đoàn văn hậu sang hà lan, đoàn văn hậu sang châu âu, CLB Heerenveen, đoàn văn hậu xuất ngoại

Đoàn Văn Hậu sẽ phải vượt qua hành trình di chuyển rất dài trong khoảng thời gian này. Sau khi lên đường sang Hà Lan vào ngày 31/8, đến ngày 3/9, Đoàn Văn Hậu phải có mặt ở Thái Lan để tham dự trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Sau đó hậu vệ 20 tuổi sẽ về Hà Nội trước khi bay sang xứ sở Hoa Tuylip để gặp mặt các đồng đội mới ở CLB Heerenveen.

Nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu sẽ ra mắt đội bóng mới trong cuộc đọ sức với Ajax Amsterdam, đội bóng từng lọt vào đến bán kết Champions League mùa giải trước.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Đoàn Văn Hậu đoàn văn hậu sang hà lan đoàn văn hậu sang châu âu CLB Heerenveen đoàn văn hậu xuất ngoại
Xem thêm