Quảng cáo

Văn Toàn sẽ làm được điều thần kỳ như Anh Đức mùa giải 2017

Thứ ba, 30/04/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nguyễn Văn Toàn là chân sút người Việt duy nhất góp mặt trong nhóm vua phá lưới tại V-League 2019 tính đến thời điểm này, với 4 bàn thắng sau 7 trận đấu.

>>> VIDEO: Văn Toàn toả sáng trong màu áo Olympic Việt Nam

Sau 7 vòng đấu, tiền đạo của HAGL đã ghi được 4 bàn thắng, ngang ngửa với thành tích của những Chevaughn Walsh (HAGL), Joel Vinicius (TP.HCM) và Pedro Paulo (Viettel), Jermie Dwayne Lynch (Hải Phòng). Người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn là Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) với 6 bàn.

Đã từ rất lâu cuộc chạy đua danh hiệu Chiếc Giày Vàng tại V-League trở thành sân chơi của những tiền đạo ngoại quốc. Kể từ V-League 2003 cho đến nay, chỉ duy nhất Nguyễn Anh Đức của mùa giải 2017 là cầu thủ Việt Nam giành được danh hiệu này.

Đến mùa giải 2018, Nguyễn Tiến Linh cũng mang đến hy vọng rất lớn cho các CĐV sau khi nổ súng ghi bàn đều đặn. Tiền đạo sinh năm 1997 có tổng cộng 15 bàn thắng tại V-League 2018, tiếc rằng anh đã không thể vượt qua được Ganiyu Oseni. Cầu thủ gốc Nigeria giành danh hiệu vua phá lưới với 17 bàn thắng, góp công rất lớn vào chức vô địch của CLB Hà nội.

V-League 2019, Văn Toàn, HAGL, Anh Đức, V league

Và bây giờ, Nguyễn Văn Toàn là chân sút nội duy nhất thổi bùng hy vọng cạnh tranh với những chân sút ngoại. V-League đang được chứng kiến sự bùng nổ của những cầu thủ nhỏ con và nhanh nhẹn như Văn Toàn. Từ sở đoản, tiền đạo của HAGL đã biến nó thành sở trường của riêng mình với những pha đi bóng đầy kỹ thuật. Số 9 được kỳ vọng sẽ trở thành tiền đạo thứ 2 sau Anh Đức chấm dứt sự thống trị kéo dài 15 năm của các ngoại binh tại V-League.

HAGL đang trải qua chuỗi trận không tốt, tuy nhiên họ vẫn có điểm sáng nổi bật mang tên Văn Toàn. Trong 7 trận đấu đã qua, tốc độ và khả năng đi bóng của cầu thủ này là thứ vũ khí mạnh nhất mà HAGL sở hữu.

Ở mùa giải này, Văn Toàn đã trưởng thành vượt bậc trong tư duy chơi bóng. Trước đây, anh thường xuyên bị nhắc nhở vì phong cách thi đấu cá nhân khiến cho những đợt tấn công của đội nhà phải kết thúc trong sự đáng tiếc. Đã có một Văn Toàn rất khác tại HAGL thời điểm này. Minh chứng rõ ràng nhất đó là trong cuộc đọ sức với CLB Thanh Hoá tại vòng 7, Văn Toàn đi bóng đầy tốc độ bên hành lang cánh, vượt qua tới 2 cầu thủ là Văn Nam và Tiến Thành để tung đường chuyền dọn cỗ cho Walsh nâng tỉ số lên 3-1. Tiếc rằng HAGL không thể kết thúc trận đấu với một chiến thắng.

V-League 2019, Văn Toàn, HAGL, Anh Đức, V league

Tuy nhiên Văn Toàn vẫn còn những điểm yếu cần phải khắc phục, một trong số đó là kỹ năng dứt điểm. Hơn nữa, với thể hình mỏng cơm, Văn Toàn rất khó để tì đè với những hậu vệ to cao tại V-League. Khả năng giữ thăng bằng là điều rất quan trọng để tung ra một cú dứt điểm chính xác và uy lực.

Nếu làm tốt, có lẽ Văn Toàn đã không dừng lại ở 4 bàn thắng. Anh từng bỏ lỡ một cơ hội mười mươi trên chấm 11m và một số cơ hội ngon ăn khác. Dù sao thì Văn Toàn vẫn còn rất trẻ, chắc chắn khả năng của anh sẽ còn phát triển hơn nữa, chỉ cần duy trì phong độ hiện tại và khắc phục những hạn chế, chắc chắn Văn Toàn sẽ trở thành vua phá lưới tại V-League trong tương lai không xa.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
V-League 2019 Văn Toàn HAGL Anh Đức V league
Xem thêm