Quảng cáo

'Việt Nam sở hữu tài năng trẻ được so sánh với Ngolo Kante'

Thứ ba, 28/04/2020 13:12 PM (GMT+7)
A A+

Tờ báo Sports 442 phiên bản tiếng Anh đã dành những lời có cánh đến tiền vệ Đặng Quang Tú, cầu thủ sinh năm 2001 với biệt danh "Kante Việt Nam".

Bóng đá Việt Nam đang rất chú trọng vào công tác đào tạo trẻ, những lò đào tạo hiện nay của họ có cơ sở vật chất hiện đại, những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước. Có thể kể đến như Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel, Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG, trung tâm PVF, học viện Juventus Việt Nam…

Rất nhiều lò đào tạo mới được thành lập nhưng lò đào tạo của SLNA vẫn khẳng định được vị thế của chính họ. Nhiều năm qua, nơi đây vẫn sản sinh ra những tài năng lớn cho bóng đá Việt Nam. Ở lứa cầu thủ U19 chuẩn bị tham dự vòng chung kết U19 châu Á 2020, SLNA cũng đóng góp 1 cái tên được tờ báo Sports442 phiên bản tiếng Anh nhắc đến với biệt danh "Kante Việt Nam".

Tờ Sports 442 viết: "Đặng Quang Tú, tiền vệ sinh năm 2001 sở hữu chiều cao 1m71. Ở giải U19 Quốc tế 2019 với sự tham dự của U19 Trung Quốc, U19 Thái Lan và U19 Myanmar, Quang Tú mặc chiếc áo số 8 của đội U19 Việt Nam. Cầu thủ 19 tuổi góp công rất lớn trong chức vô địch của U19 Việt Nam.

dang quang tu

Quang Tú là cầu thủ luôn tràn đầy nhiệt huyết mỗi khi được thi đấu trên sân. Số 8 luôn khiến đối thủ phải e dè với những pha tranh chấp máu lửa, những tình huống không ngại va chạm và đặc biệt là khả năng hoạt động không biết mệt mỏi. Ngoài khả năng vượt trội trong tranh chấp tay đôi, Tú cũng để lại ấn tượng với những đường chuyền dài vượt tuyến phát động tấn công chuẩn xác.

Khả năng bao sân của Quang Tú khiến người hâm mộ Việt Nam liên tưởng tới hình ảnh của Ngolo Kante, tiền vệ phòng ngự hàng đầu của đội tuyển Pháp. Những đồng đội của Quang Tú cũng trầm trồ thán phục cầu thủ này, họ phải thốt lên rằng cậu ta là người không phổi".

Ở độ tuổi còn rất trẻ, Quang Tú đã giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ cùng đội trẻ SLNA cũng như trong màu áo các đội tuyển trẻ của Việt Nam. Sắp tới, cầu thủ này sẽ là trụ cột của U19 Việt Nam tại vòng chung kết U19 châu Á 2020.

VIDEO: U19 Việt Nam của Công Phượng, Tuấn Anh đá tikitaka như Barcelona. Nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
đặng quang tú kante việt nam vòng chung kết u19 châu á 2020 đội tuyển u19 việt nam
Xem thêm