Quảng cáo

5 gợi ý trả lời câu hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty?”

Author Thethao247.vn Ngân Linh - 08:57 18/05/2021 GMT+7
Có rất nhiều ứng viên, sau một phần trình bày rất ấn tượng về năng lực và kinh nghiệm bản thân, lại bị “vấp” ở một câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản, đó là “Bạn mong muốn gì ở công ty?”.

Qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng mong muốn được nhìn thấy những kỳ vọng từ ứng viên đối với công ty, tìm hiểu tham vọng mà mục tiêu nghề nghiệp trong ngắn hạn của họ khi có cơ hội nhận được vị trí đang ứng tuyển. Chính vì vậy, việc chuẩn bị để có một câu trả lời chất lượng dành cho câu hỏi này là việc rất cần thiết.

pngtree-hand-drawn-cartoon-boys-question-free-map-image_1315400

Hãy cùng điểm qua một vài gợi ý mà bạn có thể dùng để trả lời khi được hỏi điều này trong quá trình tìm việc làm Đà Nẵng 24h hay bất cứ nơi nào khác.  

Mong muốn một môi trường làm việc tích cực

 Một môi trường làm việc thân thiện, năng động và giúp đỡ lẫn nhau là một yếu tố vô cùng quan trọng để mỗi nhân sự có thể gắn bó lâu dài với công ty. Với câu trả lời này, bạn cũng có thể nói thêm về quan điểm của bạn về một môi trường làm việc tốt.

Đó có thể là sự minh bạch, thẳng thắn, sự chia sẻ giữa các thành viên. Nhà tuyển dụng luôn muốn lắng nghe những ý kiến như thế này từ ứng viên bởi đó cũng là cách để công ty có thể cải thiện, xây dựng môi trường làm việc của mình theo hướng tích cực hơn.

Mong muốn cơ hội chứng minh năng lực

 Bên cạnh những nhu cầu cơ bản về thu nhập, đãi ngộ... một trong những động lực lớn nhất của mỗi nhân sự khi tìm kiếm một vị trí mới đó là cơ hội để vận dụng, phát huy năng lực của mình.

Để làm được điều này, công ty cần sắp xếp những nhiệm vụ, đặt ra những thử thách phù hợp và liên tục thúc đẩy, tạo động lực cho nhân viên của mình, cũng như có một hệ thống đánh giá năng lực đáng tin cậy. Đây là những nhu cầu hoàn toàn chính đáng mà ứng viên nên tìm kiếm điều này ở nhà tuyển dụng.

Mong muốn được rèn luyện và phát triển bản thân

Bên cạnh việc được tạo điều kiện để chứng minh năng lực, mong muốn được rèn luyện bản thân và phát triển kiến thức, kỹ năng liên quan tới công việc cũng là một nhu cầu rất đáng lưu tâm, nhất là đối với những bạn trẻ.

5 gợi ý trả lời câu hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty?” 45822

Bạn hãy trao đổi thêm về mong muốn được phát triển bản thân của mình bằng việc hỏi về những chương trình đào tạo tại công ty, việc đào tạo cũng như các cơ hội học tập nâng cao… Đây sẽ là một câu trả lời an toàn và đầy tích cực dành cho câu hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty?” mà bạn có thể tham khảo.

Mong muốn sự ổn định trong công việc

Nhu cầu được ổn định, gắn bó lâu dài với công ty cũng là một mong muốn rất chính đáng của ứng viên. Với câu trả lời này, bạn sẽ ghi điểm nếu bản thân công ty đó cũng hướng tới sự ổn định và mong muốn tìm được người đồng hành có sự trung thành, gắn bó.

Thế nhưng, với một số công ty trẻ và môi trường làm việc cạnh tranh hơn, sự ổn định có thể là điều mà họ không thể đem lại cho ứng viên, vì vậy câu trả lời này cũng dễ khiến bạn bị đánh giá là quá an toàn, không phù hợp. Hãy lựa theo từng tình huống để đưa ra đáp án phù hợp nhất nhé.

Mong muốn được học hỏi từ đội ngũ lãnh đạo xuất sắc

 Được dẫn dắt và học hỏi từ những lãnh đạo có tâm, có tầm là một điều vô cùng may mắn của các bạn trẻ. Với những sinh viên mới tốt nghiệp, người sếp đầu tiên cũng đồng thời là một người thầy, chỉ dạy và nâng đỡ họ từ những bước đi đầu tiên trên con đường sự nghiệp.

Mong muốn có một người sếp, một hình mẫu lý tưởng trong công việc là một trong những “mơ ước” khá kín đáo của ứng viên, nhưng nếu công ty đáp ứng được điều này thì khả năng họ gắn bó lâu dài và phát triển tốt cùng công ty là khá lớn. Nếu bạn cũng đang có suy nghĩ và kỳ vọng tương tự dành cho người sếp tương lai của mình, đừng ngại chia sẻ với công ty nhé.

Nhìn chung, không phải lúc nào cuộc phỏng vấn cũng diễn ra theo hình thức một chiều, chỉ xoay quanh việc ứng viên có thể đóng góp gì cho công ty. Thực tế thì những kỳ vọng của ứng viên đối với công ty cũng vô cùng quan trọng trong việc cân nhắc tuyển dụng. Việc chia sẻ và cởi mở với nhà tuyển dụng về kỳ vọng khi được hỏi “Bạn mong muốn gì ở công ty?” sẽ giúp bạn đến gần hơn với công việc mình mong muốn và từ đó, phát triển sự nghiệp một cách thuận lợi.                                                                       

Ngân Linh
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
18.05.2021