Quảng cáo

Top 10 câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh thường gặp khi xin việc

Author Thethao247.vn Hà Phương - 14:14 15/08/2022 GMT+7
Không thể phủ nhận rằng ngoại ngữ là một trong những phương tiện giúp bạn có được công việc lương cao cùng một môi trường tốt. Các ứng viên có khả năng trả lời được những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh một cách trôi chảy sẽ được đánh giá cao hơn. Vậy đâu là những câu hỏi phỏng vấn phổ biến để bạn có thể chuẩn bị? Hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé.
Nghe nội dung bài viết

Can you introduce yourself?

“Can you introduce yourself?” chắc chắn là một câu hỏi thường gặp nhất trong các buổi phỏng vấn cho dù bạn ứng tuyển vào vị trí nào, dù là tìm việc làm nhanh tại Hà Nội hay bất cứ nơi nào khác. Chính vì thế bạn cần luyện tập nói thật trôi chảy ngay phần đầu tiên để tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng.

Câu trả lời được coi là thích hợp nhất nên bao gồm thông tin cá nhân, các phẩm chất, tính cách, kinh nghiệm làm việc của bản thân với vị trí bạn đang ứng tuyển. Câu trả lời rõ ràng, có thể sử dụng ngôn ngữ chuyên môn nhưng đơn giản, đủ để thể hiện đẳng cấp của bạn có thể như sau:

My name is Vy. I graduated from one of the top recognized universities in HCMC – the University of Education HCMC with a Bachelor’s Degree in major of English and Russian Languages.  I am a Content Writer with 3 years of experience in a social - advertising agency and a freelancer SEO-er for hire with 2 years of experience in an online marketing SEO team, where I learned valuable professional skills. I have always been interested in writing and making creative assets, that’s why I choose to follow this career path. 

Why did you leave your job?

Why did you leave your job? là câu hỏi về nguyên nhân bạn nghỉ việc ở vị trí cũ, có thể là nhàm chán công việc, lương không xứng đáng, áp lực cao, không hòa hợp với đồng nghiệp,... Bạn có thể nói sự thật nhưng đừng nên đề cập quá tiêu cực vì dễ khiến gây mất thiện cảm với nhà tuyển dụng. Thay vào đó hãy thể hiện quan điểm như bạn muốn thay đổi môi trường, tìm cơ hội mới,...

Ví dụ: I’m looking for a new position where I have the opportunity to build a solid sales team. I desire to join in the international cooperation that leads me to new opportunities.

Why do you want to apply to this job?

Ở câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh này, bạn cần phải thể hiện được sự hiểu biết về công việc ứng tuyển và công ty. Đồng thời, bạn cũng đã được coi như đã được trao cơ hội để nêu lên những điểm mạnh của bản thân, từ đó cho nhà tuyển dụng thấy được rằng tại sao bạn hoàn toàn phù hợp với vị trí này, thậm chí là vô cùng tiềm năng trong tương lai.

Chẳng hạn:  I want to be a part of your company because it emphasizes sales and marketing, two of my most extraordinary skill sets. In my previous job, I increased sales by 10 percent in what was at the time considered a flat industry. I know I could bring my 5 years of sales and marketing experience to this company, and help you continue your years of growth.

Top 10 câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh thường gặp khi xin việc 172112

What are your short term goals?

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng biết mục tiêu của bạn trong thời gian 6 tháng – 1 năm tiếp theo sẽ như thế nào, có phù hợp với những công việc bạn sắp đảm nhiệm hay không. Hãy chia nhỏ mục tiêu công việc để đề cập cho tương thích với mốc thời gian đề ra.

Ví dụ:  My short-term goal is to find a position where I can use the knowledge and strengths that I have. I want to partake in the growth and success of the company I work for in the 6-month first year.

What are your long term goals?

Đây là lúc bạn thể hiện sự tham vọng, ý chí cầu tiến cùng với định hướng tương lai của bạn với công ty một cách rõ ràng hơn. Bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy được con đường sự nghiệp đã được vạch ra như thế nào, hướng đi ra sao và các bước kế hoạch để đạt được mục tiêu dài hạn của mình.

Ví dụ như In the long term, I want to take on leadership responsibilities such as being a team leader. I believe my short-term goals will help me get there soon, as expected about 3 years later.

What do you know about our company?

Nếu câu trả lời của bạn đầy đủ thông tin chính về công ty thì có thể cho thấy bạn thực sự nghiêm túc về vị trí ứng tuyển này cũng như đã dành thời gian nghiên cứu công ty. Nhà tuyển dụng thường sẽ đánh giá cao những ứng viên đã chuẩn bị kỹ càng như thế này.

Ví dụ: As I know,  X is always one of the top techno companies in our country. X was built in... and X was located at... X can give smart solutions that help optimize the task easily. That’s what I really admire and I hope that by joining the company I can create the same value.

What are your salary expectations?

Đây là một câu hỏi tương đối khó dù là trả lời bằng tiếng Anh hay tiếng Việt. Bạn cần hiểu về mức lương cụ thể mà công ty này sẽ đưa ra, mức lương trung bình trên thị trường cho vị trí này và mức lương bạn nghĩ bạn xứng đáng nhận được theo trình độ và kinh nghiệm. Bạn có thể tự tin trả lời câu hỏi này để thể hiện tính cách  tự tin vào bản thân.

Ví dụ: My salary expectations are in line with my experience and qualifications. However, I do understand that positions similar to this one are paid in the range of ___ to ___. I would expect to receive a range from __ to ___ with my experience, skills, and certifications.

What are your strengths and weaknesses?

Đây là câu hỏi để bạn tự đánh giá bản thân xem điểm mạnh, điểm yếu của mình như thế nào. Bạn có thể nhận được 2 câu hỏi riêng biệt, cũng có thể được nhà tuyển dụng hỏi cả 2 yếu tố này trong cùng một câu hỏi. Và trong trường hợp này, bạn nên đề cập đến điểm yếu trước và điểm mạnh sau để có phần kết thúc ấn tượng với ưu điểm của bản thân. Lưu ý khi đề cập khuyết điểm của bản thân thì nêu cả phương pháp cải thiện trong tương lai gần và đảm bảo không ảnh hưởng đến công việc ứng tuyển.

Ví dụ: “I am a social butterfly with an extroverted personality that complained to my manager before when I talk too much. And it’s hard for me to find the balance between working and life. I try my best now to improve it through writing a diary as a healing method, that means I can express my thoughts in the other way.”

Tiếp tục sau đó nêu về ưu điểm, bạn nên chọn những phẩm chất phù hợp với tính chất công việc hoặc những cá tính có thể giúp bạn hoàn thành tốt những hạng mục được giao. Điều đó có thể giúp bạn dễ tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Ví dụ: “I never miss a deadline. I’m highly organized, and I’ve applied my natural skill for organizing people and projects to all aspects of my work.”

Do you work well under pressure?

Ở đây, nhà tuyển dụng muốn biết bạn sẽ vượt qua áp lực công việc như thế nào bởi không có công việc nào “việc nhẹ lương cao” cả. Vì vậy, bạn cần thể hiện sự tín nhiệm, ý thức và khả năng quản lý thời gian của mình.

Ví dụ: “During times of pressure, I try to prioritize and plan as much as I can. After that, I really just put my head down and work hard in an optimal way. I don’t let the pressure affect me”.

Do you have any questions?

Nếu như bạn đưa ra những câu hỏi thông minh vào lúc này, bạn có thể sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao về khả năng chủ động. Hãy đưa ra những câu hỏi liên quan đến vị trí ứng tuyển, thắc mắc của bạn trong quá trình tìm hiểu công ty cũng như những điều có thể làm để giúp công ty phát triển như “What are the current projects this position or team is working on?”, “What is the biggest challenge an individual in this position will face?” hoặc “What are the prospects for growth in this job?”.

Trên đây là top 10 câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh mà bạn có thể gặp trong quá trình xin việc. Hãy lưu lại ngay bài viết này nếu như cần tham khảo những câu trả lời giá trị có thể giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn một cách ấn tượng nhất!

Hà Phương
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
15.08.2022