Quảng cáo

Daniel James: Tia chớp đỏ của Manchester United

Thứ ba, 02/07/2019 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Daniel James là bản hợp đồng đầu tiên mà MU đưa về trong mùa hè năm nay. Mặc dù không phải bom tấn, nhưng tài năng của sao người Anh rất xứng đáng được CĐV kỳ vọng.

VIDEO: Kỹ năng và bàn thắng của Daniel James

James tên đầy đủ là Daniel Owen James. Anh sinh ngày 10/11/1997 tại Beverley, Anh. James bắt đầu sự nghiệp từ lò đào tạo trẻ của Hull City, sau đó chuyển tới lò đào tạo Swansea trước khi được đôn lên đội một vào năm 2016. Tại Swansea, anh ra sân tổng cộng 33 trận và ghi 4 bàn thắng.

Sau những thành công trong màu áo Swansea, Daniel James đã cập bến MU theo bản hợp đồng trị giá 15 triệu Bảng. Tại đây, tân binh của MU đã tiếp quản số áo 21 mà Ander Herrera bỏ lại, việc này đã khiến cho fan MU nhớ về một chuyện cũ.

Daniel James, Manchester Utd, tân binh MU, MU, Premier League,

Đó là lúc Robin van Persie chuyển từ Arsenal sang, anh chọn số 20 và cuối mùa đó, MU giành được chức vô địch quốc gia Anh lần thứ 20 trong lịch sử. Chính vì vậy, rất nhiều người hâm mộ MU hy vọng lịch sử sẽ lặp lại và lần này sẽ là danh hiệu thứ 21 cùng với James.

Hồi còn khoác áo Swansea, James được ví như một tia chớp trên sân cỏ bởi tốc độ đáng kinh ngạc của mình. Tốc độ cao nhất mà cầu thủ này từng đạt được là 36km/h, chỉ kém kỷ lục thế giới của ngôi sao người Hà Lan, Arjen Robben (37km/h).

HLV Solskjaer muốn xây dựng một đội hình giàu năng lượng cho MU và ông nhận thấy rằng tốc độ của James sẽ là một phần không thể thiếu cho ý tưởng này. Hơn nữa, cầu thủ sinh năm 1997 này mới chỉ 21 tuổi, độ tuổi còn rất trẻ chính là điều mà MU đang hướng tới trong việc cải tổ đội hình.

Daniel James, Manchester Utd, tân binh MU, MU, Premier League,

Mặc dù mới chỉ khoác áo Swansea tại mùa giải vừa qua, thế nhưng sự trưởng thành của James lại rất đáng kinh ngạc. James đã để lại ấn tượng lớn tới mức HLV của Swansea phải thừa nhận: "James là một cá nhân kiệt xuất, đủ sức để chơi cho 6 đội bóng hàng đầu Premier League hiện tại. Cậu ấy giống những Gareth Bale, Kyle Walker khi xưa và hiện đã vượt quá tầm cỡ của CLB Swansea" .

Không những có tài năng, Daniel James còn sở hữu phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu, chính là sự khiêm tốn. Mỗi lần CĐV so sánh anh với Mbappe, James đều khiêm tốn khẳng định bản thân còn phải cố gắng: "Thật khó để được như Mbappe. Với tôi quan trọng nhất vào lúc này chỉ là được thi đấu".

Daniel James, Manchester Utd, tân binh MU, MU, Premier League,

Ngoài ra, huyền thoại của MU, Ryan Giggs cũng đã có những lời khen ngợi dành cho tân binh mới của MU. Mặc dù James chỉ mới ra sân 2 lần cho ĐT xứ Wales, thế nhưng đó cũng đủ để Ryan Giggs nhìn thấy được tiềm năng của cầu thủ này.

Cựu danh thủ MU cho rằng ở James không chỉ có tốc độ, bản năng săn bàn sát thủ mà còn hội tụ đủ phẩm chất để trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới.

Con đường trước mắt của James sẽ còn rất dài thế nhưng với việc gia nhập “Quỷ đỏ”  thành Man, người hâm mộ MU hy vọng rằng anh sẽ nhanh chóng thích nghi và trở thành một "Tia chớp đỏ", mang trở lại ánh hào quang xưa của đội bóng.

>> Rapper MV "Hãy trao cho anh" mâu thuẫn với cựu sao ĐT Anh

>> Bán kết Copa 2019 Brazil vs Argentina: Lịch sử đối đầu khiến Messi lo lắng?

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Daniel James Manchester Utd tân binh MU MU Premier League
Xem thêm